<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Futures มีเจ็บ ! หลังราคาตลาด Crypto ผันผวนหนัก โดนล้างพอร์ตไปกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนของราคา Bitcoin, Ethereum, และ Dogecoin ในวันนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อนักเทรดส่วนใหญ่เท่าไรนัก เนื่องจากทั้งสามสกุลเงินดิจิทัลได้ปิดตัวลงในระดับที่ใกล้เคียงกับราคาที่เริ่มต้นในเย็นวันจันทร์ แต่การพุ่งขึ้นของราคาในระหว่างวันดูเหมือนจะกระตุ้นให้เกิดการชำระบัญชีคริปโตจำนวนมาก โดยสูญไปมูลค่ากว่า 290 ล้านดอลลาร์ทั่วทั้งตลาด

Ethereum กลายเป็นผู้นำการชำระบัญชีที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของราคา ETH ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าประมาณ 58.9 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass โดยฝั่งที่ที่ถูกชำระบัญชีในวันจันทร์เป็นฝั่งทางขา Long อย่างเช่นเคย

ในขณะที่ราคา ETH โดยรวมลดลงเพียง 2% ในวันจันทร์ ซึ่งทำให้ราคาลดลงต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์ เป็นช่วงสั้นๆ แม้ว่าการลดลงนั้นจะเล็กน้อย (ETH ลดลงเพียง 12 ดอลลาร์ แต่ต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์ ในจุดต่ำสุดในวันนี้) แต่ราคา ETH ก็ฟื้นตัวในไม่ช้า แต่การข้ามเส้นนั้นอาจทำให้เกิดการชำระบัญชีครั้งใหญ่

มาดูทางด้าน Dogecoin กันบ้าง เหรียญมีมน้องหมาขวัญใจนักเทรดเองก็ประสบกับการลดลงเล็กน้อยแต่มีนัยสำคัญในวันนี้ เหรียญมีมยอดนิยมราคาตกลงต่ำกว่า 0.13 ดอลลาร์ ในวันนี้เพียงช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะฟื้นตัวในเวลาไม่กี่นาที แต่การลดลงนั้นดูเหมือนจะกระตุ้นให้เกิดการชำระบัญชีสถานะ long ของโทเค็นจำนวนมาก มีการชำระบัญชีสถานะ long ของ DOGE มูลค่ากว่า 44 ล้านดอลลาร์ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว โดยราคา DOGE ลดลง 3.6%

ในขณะเดียวกัน Bitcoin เป็นเป้าหมายการชำระบัญชีที่ใหญ่เป็นอันดับสามของคริปโตในวันนี้ โดยสถานะ Short คิดเป็นส่วนน้อยของสถานะที่ถูกชำระบัญชี

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการชำระบัญชีสถานะ Short ของ BTC มูลค่าประมาณ 21 ล้านดอลลาร์ และสถานะ Long ของเหรียญมูลค่า 19.86 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าราคา Bitcoin จะปิดตลาดในวันนี้ใกล้เคียงกับเมื่อวาน แต่ในช่วงบ่ายวันจันทร์ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 67,000 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลเสียต่อนักลงทุนที่คาดการณ์ว่าราคาจะลดลง ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 66,376 ดอลลาร์

ที่มา: decrypt