<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือรายหนึ่งได้รับ USDT จาก Tether Treasury รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานการจากบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน LookOnChain ว่าได้พบการทำธุรกรรมของ Tether Treasury ที่ได้โอน Tether ( USDT) มูลค่ากว่า 182 ล้านดอลลาร์ ไปให้กับเจ้ามือรายหนึ่ง

สิ่งที่น่าสนใจคือวาฬรายนี้ได้รับ USDT จาก Tether Treasury อยู่บ่อยครั้ง โดยได้มีการทำธุรกรรมจำนวนมากนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะโอนเงินทั้งหมดไปยัง Binance

การค้นพบครั้งนี้ทำให้ชุมชนคริปโตออกมาวิเคราะห์ว่าใครคือเจ้าของ Wallet ดังกล่าว และคนส่วนใหญ่ก็ได้คาดว่าวาฬลึกลับรายนี้อาจเป็นนักลงทุนสถาบัน ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นไปได้ที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในเร็วๆ นี้ และทำให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับจากสถาบัน มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการโอนเงินจำนวนมหาศาลนี้ไม่ได้ส่งผลต่อการตรึงของ USDT แต่อย่างใด โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap ยังยืนยันว่า ตัวเหรียญยังคงมีราคาอยู่ที่ 1 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ด้วยมูลค่าตลาดที่มากขนาดนี้ ทำให้ Stablecoin ของ Tether นั้นยังคงครอบงำตลาดอยู่ ซึ่งอยู่เหนือกว่าผู้เล่นรายอื่นอย่าง USD Coin (USDC) ที่มีมูลค่าตลาดเพียง 24.79 พันล้านดอลลาร์ และ BUSD ที่มีแค่ 1 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา: CoinEdition