<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เข้าร่วมการประชุมร่วมทางโทรศัพท์กับผู้ยื่นขอ Bitcoin Spot ETF ท่ามกลางการคาดการณ์การอนุมัติ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการอัปเดตล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังหารือกับผู้สมัครหลายรายที่ต้องการขออนุมัติกองทุน Spot Bitcoin (ETFs) โดยนาย Charles Gasparino ผู้สื่อข่าวของ FOX Business เปิดเผยข้อมูลภายใน โดยระบุว่า SEC กำลังจัดการประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกับผู้ที่ยื่นขอ Bitcoin ETF ที่คาดว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้น

เผยเกณฑ์การประเมินของ SEC 

ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ SEC ได้มีการกล่าวถึง ความสำคัญของรูปแบบการสร้างเงินสด (cash creation) ในหมู่ผู้ที่ยื่นคำขอ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้ยื่นขอ ETF จะนำเงินสดมาคืนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเมื่อต้องการไถ่ถอนหน่วยลงทุน 

Eleanor Terret ผู้สื่อข่าวของ FOX เปิดเผยว่า คณะกรรมการ SEC  ได้สั่งให้ผู้ยื่นคำขอยกเลิกการไถ่ถอนในรูปแบบอื่น ๆ จากการยื่นเอกสารของพวกเขา การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่ามีความมุ่งมั่นที่ชัดเจนต่อแนวทางการใช้เงินสดเป็นศูนย์กลาง

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดกำลังติดตามการพัฒนาเหล่านี้อย่างใกล้ชิด โดยคาดการณ์ว่าการประชุมทางโทรศัพท์อาจเป็นสัญญาณของการตัดสินใจที่ใกล้เข้ามาของ SEC เกี่ยวกับการยื่นขอ Bitcoin ETF โดยในวันที่ 10 มกราคม ปี 2024 จะเป็นวันสำคัญสำหรับการตัดสินใจตามกฎระเบียบของ Bitcoin ETF ซึ่งการอนุมัติได้รับการคาดหวังเป็นอย่างมากภายในกำหนดระยะเวลานี้

FOX Business รายงานว่า แหล่งข่าวใกล้กับบริษัทต่าง ๆ เชื่อว่า น่าจะมีการอนุมัติ ETF ภายในวันที่ 10 มกราคม ซึ่งสอดคล้องกับกำหนดเวลาที่เชื่อมโยงกับใบสมัครจาก Ark Invest รวมถึงการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังของ SEC กับผู้ยื่นสมัครหลายราย และรายการอัปเดตจากการยื่นเอกสารต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง BlackRock ส่งผลให้มีการคาดการณ์ในแง่ดีมากขึ้น เกี่ยวกับการอนุมัติที่อาจเกิดขึ้น

คำตัดสินทางกฎหมายจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในแง่บวกมากขึ้น แม้จะมีความผันผวนของตลาดในอดีต

คำตัดสินทางกฎหมายที่ส่งผลกระทบต่อ Grayscale กำหนดให้ SEC ดำเนินการตรวจสอบใบสมัคร ETF แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติก็ตาม แต่คำตัดสินนี้ได้เพิ่มการคาดการณ์ในแง่บวกให้กับตลาดคริปโต ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในแนวทางของ SEC

แม้จะมีตัวบ่งชี้ในเชิงบวก แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องทราบว่า SEC ยังไม่ได้อนุมัติ Spot Bitcoin ETF ใด ๆ เลย แม้จะมีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะได้รับการอนุมัติ แต่หน่วยงานกำกับดูแลยังคงมีอำนาจในการปฏิเสธการยื่นคำขอใด ๆ และในเดือนมกราคม อาจนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ไม่คาดไม่ถึง

โดยสรุป การประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกันของ SEC กับผู้สมัคร Bitcoin ETF มีกำหนดเวลาภายในวันที่ 10 มกราคมที่กำลังจะมาถึง ซึ่งได้เพิ่มความคาดหวังภายในชุมชน crypto ผู้เข้าร่วมในตลาดยังคงจับตาดูประกาศอย่างเป็นทางการจาก SEC ในขณะที่อุตสาหกรรมก็สำรวจภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของกฎระเบียบด้านคริปโต

ที่มา : Cryptopolitan