<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงเหว! ดิ่งทะลุ $61,000 หลัง Mt.Gox ประกาศเริ่มทยอยคืนเงินลูกหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นาทีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับตัวลดลงอีกครั้ง แตะจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ระดับ $61,000 หลังจากที่เมื่อเช้าวันนี้ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $63,000 

ตามข้อมูลจาก Tradingview ราคา BTC/USDT บน Binance  ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงทำจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ $60,567 ก่อนที่ราคาจะปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ $61,000 ในขณะที่รายงาน

สำหรับสาเหตุที่ในวันนี้ราคา Bitcoin ลดลงอย่างรุนแรงถึง 2 ครั้งนั้นอาจเป็นผลมาจากข่าวที่ทาง Mt.Gox ประกาศว่า จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบเป็น Bitcoin , Bitcoin Cash หรือเงินสด โดยคาดว่าจะเริ่มต้นแผนการดังกล่าวในเดือนกรกฏาคม

ในขณะเดียวกันนาย  Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research กล่าวว่า ปัจจุบันกราฟ Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบ double top หนึ่งในแพทเทิร์นตลาดขาลงทางเทคนิคัล โดยตัวของเขาเตือนว่าราคาของ Bitcoin อาจมีการปรับฐานลงไปถึงระดับราคา $50,000 – $45,000 ได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี Thielen ยังเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะกลับไปดีขึ้นในช่วงหลังของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกตั้งสหรัฐ ฯ และตัวเลข CPI ที่จะช่วยทำให้ราคา Bitcoin กลับตัวมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง