<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตแห่ล้อเลียนคำพูดของ CEO Credit Suisse ที่เคยกล่าวในปี 2017 ว่า “Bitcoin คือ ฟองสบู่” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องวิกฤตธนาคารที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หลังจากที่ 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ได้ล้มลง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ใช้บริการ และนอกจากนั้นล่าสุดธนาคารที่ใหญ่อีกแห่งของสวิสอย่าง ‘Credit Suisse’ ก็เตรียมทำท่าทีที่กำลังจะเตรียมล้มลงไปด้วยเช่นกัน

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ด้าน CEO ของ Credit Suisse อย่างนาย Tidjane Thiam ก็ยังเคยกล่าวเรียก bitcoin ด้วยว่า กำลังอยู่ในภาวะฟองสบู่ และความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลจะค่อย ๆ ลดลงในไม่ช้า

เหตุการณ์นี้ย้อนกลับไป ในงานแถลงข่าวของ New York Times ที่รายงานว่า นาย Thiam CEO ของ Suisse เรียกคุณสมบัติการไม่เปิดเผยตัวตนของ Bitcoin ว่าเป็น “ความท้าทาย” ก่อนที่จะกล่าวต่อไปว่า:

“จากสิ่งที่เราสามารถระบุได้ เหตุผลเดียวที่ในปัจจุบัน bitcoin ยังมีการซื้อขายอยู่ เพราะการทำเงิน ซึ่งเป็นคำจำกัดความของการเก็งกำไรและคำจำกัดความของฟองสบู่”

และการใช้ Bitcoin ในทางกฎหมายยังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดการก่ออาชญากรรม ซึ่งเขากล่าวต่อไปว่าธนาคาร “แทบไม่อยากที่จะมีส่วนร่วมในสกุลเงินดิจิทัลที่มีส่วนช่วยในเรื่องการฟอกเงิน”

ในขณะที่กระแสความสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Thiam กลับมองว่าความสนใจในตัว Bitcoin จะลดน้อยลงในที่สุด

แน่นอนว่าในปัจจุบันชาวเน็ตอาจจะนึกสงสัยว่า Bitcoin ที่เขาเคยคาดการณ์เอาไว้ว่า จะได้รับความสนใจน้อยลงกลับกำลังไปได้สวยทั้งในเรื่องราคาและมูลค่าตลาด

อีกทั้งปัจจุบันราคา Bitcoin ยังเตรียมขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 28,000 ดอลลาร์ พร้อมกับข่าวธนาคาร Credit Suisse ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยสู้ดีนัก สวนทางกับคำพูดของ Thiam ที่เคยกล่าวในปี 2017

ที่มา : coindesk