<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน Peter Brandt ออกโรงเตือน Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลงไปต่ำถึง 44,000 ดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin กำลังเผชิญหน้ากับแนวโน้มขาลงหลังดัชนี Fear and Greed ได้กลับมาเป็น “ความกลัว” ครั้งแรกในรอบ 18 เดือน นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์ระดับตำนานอย่าง Peter Brandt ก็ได้ออกมาเตือนว่าราคาเหรียญมีโอกาสที่จะร่วงลงอีกครั้ง

หลังไม่นานมานัก Brandt ได้ออกมาเตือนว่า ราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลงไปต่ำถึง 44,000 ดอลลาร์ได้ หลังราคาเหรียญบนกราฟรายวันทำรูปแบบ Double top สำเร็จ

โดยกราฟรูปแบบ Double top นั้นเป็นรูปแบบการกลับตัวทางเทคนิคที่เป็นขาลง ที่โดยทั่วไปแล้วจะส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มในระยะกลางถึงระยะยาว ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์ขึ้นสูงสุด ย้อนกลับมาและได้เพิ่มขึ้นถึงระดับที่ใกล้เคียงกันก่อนจะตกลงอีกครั้ง

และจากการวิเคราะห์ของ Brandt เขาคาดการณ์ไว้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 44,000 ดอลลาร์ พร้อมกับถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน ซึ่งอาจเป็นการยืนยันว่าราคาเหรียญยังมีโอกาสสูงที่จะร่วงลงไปได้อีก

อย่างไรก็ตาม มุมมองของ Brandt นั้นไม่ได้เป็นไปในทิศทางขาลงทั้งหมด เพราะเขายอมรับว่ารูปแบบ Double top ในตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากราคาสูงสุดจะต้องอยู่ที่ประมาณ 20% ของราคาปัจจุบัน ในขณะที่ความลึกในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10% เท่านั้น

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: UToday