<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือได้โอนเหรียญ Ethereum มูลค่า 140 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเจ้ามือได้ทำการโอน Ethereum จำนวนมาก โดยมีมูลค่าประมาณ 140 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดชื่อดังหลายแห่ง เช่น กระดานเทรด Coinbase, Kraken และ OKX

แพลตฟอร์ม Whale Alert ได้ให้ข้อมูลที่มาจากเครือข่าย Ethereum ว่า มีการทำธุรกรรมหลายรายการซึ่งมีมูลค่าไปหลายล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดคริปโต

ธุรกรรมรายการหนึ่งเกี่ยวข้องกับการโอน Ethereum จำนวน 20,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่า 38 ล้านดอลลาร์จาก Arbitrum ซึ่งเป็น Layer-2 ของ Ethereum ไปยังกระดานเทรดคริปโต Kraken ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่กำลังได้รับความนิยมในซานฟรานซิโก

นอกจากนี้ยังมีการทำธุรกรรมด้วย Ethereum จำนวน 25,264 ETH จากกระเป๋าที่ไม่ทราบที่มาไปยังกระดานเทรด Coinbase ซึ่งเป็นกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ในอเมริกา

ยิ่งไปนั้นยังมีการโอน Ethereum จำนวน 30,000 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเกือบ 58 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด OKX 

ธุรกรรมขนาดใหญ่เหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงที่มีการแข่งขันเพื่อจดทะเบียน BitcoinETF แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

รายงานล่าสุดจาก Goldman Sachs ได้พูดถึงปริมาณของ Bitcoin บนกระดานเทรดคริปโตที่ร่วงลงมา 4% ซึ่งใกล้กับระดับในเดือนธันวาคม 2022 ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 ก่อนที่ตลาดคริปโตจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2021

รายงานของ Goldman Sachs ยังระบุด้วยว่า อุปทานของ Ethereum ในกระดานเทรดลดลง 5.8% ซึ่งถึงระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 สิ่งนี้อาจจะเกิดจากข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกระดานเทรดคริปโต ที่ทำให้นักลงทุนหันมาดูแลสินทรัพย์ด้วยตนเอง

สำหรับ Ethereum การถือ Ethereum ไว้นอกกระดานเทรดอาจจะทำให้ผู้ถือได้รับผลประโยชน์มากกว่าบนกระดานเทรด เนื่องจากนักลงทุนสามารถนำเหรียญ Ethereum ไป Stake เพื่อรับเงินรางวัลได้

Source: CryptoGlobe