<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดกระทิงเป็นเหตุ ! กระเป๋า Bitcoin มูลค่าเกิน 36 ล้านบาท เกิดใหม่วันละ 2,000 ใบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ต้นปี ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากตลาดกระทิงในรอบนี้ ซึ่งส่งผลให้มีการสร้างกระเป๋า Bitcoin มูลค่าหลักล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจในแต่ละวัน

กระเป๋า Bitcoin เกือบ 2,000 ใบ ที่มีมูลค่าหลักล้านดอลลาร์ถูกสร้างขึ้นทุกวัน

จากข้อมูลของ Kaiko บริษัทวิจัยพบว่า มีการสร้างกระเป๋า Bitcoin ที่มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ เกือบ 2,000 กระเป๋าต่อวัน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้ยังต่ำกว่าช่วงตลาดกระทิงในปี 2021 ซึ่งมีกระเป๋าที่แตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์มากกว่า 4,000 กระเป๋าต่อวัน Kaiko ยังอ้างว่ามีกระเป๋าเงินกว่า 2,000 ใบที่ถึง 10 ล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วงตลาดกระทิงครั้งที่แล้ว

Kaiko ตั้งข้อสังเกตว่าการชะลอตัวในรอบตลาดนี้อาจเป็นเพราะเงินทุนใหม่ยังไม่เข้าสู่ตลาดอย่างเต็มกำลัง พวกเขายังระบุว่ากลุ่มเจ้ามือรายใหญ่จากตลาดรอบก่อนหน้านี้อาจยังคงทำกำไรอยู่เนื่องจาก Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ได้ นอกจากนี้ Kaiko อ้างว่าเจ้ามือรายใหญ่กำลังเก็บสินทรัพย์ของพวกเขาไว้กับผู้ดูแล (custodian) มากกว่าที่จะใช้กระเป๋าเงินส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จำนวนกระเป๋า Bitcoin มูลค่าหลักล้านดอลลาร์ลดลง

ทั้งนี้ Kaiko คาดว่ากระเป๋า Bitcoin มูลค่าหลักล้านดอลลาร์เหล่านี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อตลาดกระทิงดำเนินต่อไป นักวิเคราะห์ Crypto เช่น Rekt Capital คาดการณ์ว่าตลาดกระทิงนี้จะถึงจุดสูงสุดในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมของปีหน้า ปัจจัยต่างๆ เช่น การอนุมัติ Spot Ethereum ETFs คาดว่าจะกระตุ้นให้ Bitcoin และ Altcoins ปรับตัวขึ้นได้อีก

ยิ่งไปกว่านั้น คาดว่าจะมีโทเค็นคริปโตเพิ่มมากขึ้นที่จะมี ETF ของตัวเองในรอบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการอนุมัติ Ethereum ETF แล้ว ซึ่งหมายความว่าจะมีเงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตมากขึ้น ในขณะเดียวกัน การเลือกตั้งในสหรัฐฯ คาดว่าจะส่งผลดีต่อตลาดกระทิงนี้ โดย Donald Trump ได้ยืนยันจุดยืนของเขาที่สนับสนุนคริปโตแล้ว

เศรษฐีคริปโตเพิ่มขึ้นในตลาดกระทิงนี้ด้วยเหรียญมีม

สำหรับตลาดกระทิงในรอบนี้คาดว่าจะมีเศรษฐีคริปโตเพิ่มขึ้นในตลาดมากกว่าครั้งก่อนๆ เนื่องจากระดับการยอมรับเหรียญมีมที่มากขึ้นในรอบตลาดนี้ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของจำนวนเหรียญมีมที่ถูกสร้างขึ้นทุกวัน โดยนักลงทุนคริปโตได้รับผลกำไรมหาศาลจากการซื้อขายเหรียญเหล่านี้

เมื่อต้นปี Bitcoinist รายงานเกี่ยวกับนักเทรดเหรียญมีม บนเครือข่าย Solana ที่ทำเงินได้เกือบ 11 ล้านดอลลาร์โดยการลงทุนเพียง 1,800 ดอลลาร์ใน Dogwifhat (WIF) นอกจากนี้ยังรายงานว่ากลุ่มนักเทรดเหรียญมีมของ Solana อีกกลุ่มหนึ่งก็ทำเงินได้ 8 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงด้วยการลงทุนเริ่มต้น 6,400 ดอลลาร์

ล่าสุด Bubblemaps ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามข้อมูลบนเครือข่าย ได้เปิดเผยถึงนักเทรดที่สามารถทำกำไรได้ 2 ล้านดอลลาร์จากการซื้อขายเหรียญมีม Mother Iggy (MOTHER) ซึ่งเป็นโทเค็น

ที่สร้างโดย Iggy Azalea แร็ปเปอร์ชาวออสเตรเลีย

ที่มา: bitcoinist