<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช้อนไม่หยุด! นักลงทุน Bitcoin ETF ซื้อหุ้นเพิ่มอีก 216 ล้านดอลลาร์ ไม่หวั่นตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางขาลงของ Bitcoin ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ นักลงทุนสถาบันกลับยังคงซื้อหุ้น Spot Bitcoin ETF กันอย่างต่อเนื่อง หลังรายงานล่าสุดจาก Farside ชี้ว่ากองทุน ETF มีเงินทุนไหลเข้าทั้งหมดมากถึง 216 ล้านดอลลาร์

ตามรายงานในวันที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น กองทุน Spot Bitcoin ETF ที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดคือ IBIT ของ BlackRock ด้วยเงินไหลเข้าภายในวันเดียวสูงถึง 121 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้กองทุนมีเงินไหลเข้าสะสมในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 18,050 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่กองทุน FBTC ของ Fidelity ก็ได้ขึ้นมาเปิดอันดับที่สองด้วยเงินไหลเข้ามากกว่า 90 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามกองทุน GBTC ของ Grayscale กลับเป็นกองทุนเดียวที่มีเงินไหลออกอยู่ที่ประมาณ 37 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือในขณะนี้กองทุน Bitcoin ETF มีเงินทุนสะสมรวมมากถึง 15,274 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งคิดเป็น 4.45% ของมูลค่าตลาด Bitcoin ทั้งหมด ณ ตอนนี้ แสดงให้เห็นว่ากองทุน ETF เริ่มเข้ามาครองส่วนแบ่งตลาดมากยิ่งขึ้น

และกระแสที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ETF นี้ สามารถสะท้อนให้เห็นว่า Bitcoin กำลังกลับมาเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนอีกครั้ง ซึ่งเราก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าราคาเหรียญจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้หรือไม่

ที่มา: UToday