<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทในเครือ SBI Group ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงิน คาดว่าราคา XRP อาจพุ่งถึง $0.62 ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI VC Trade บริษัทเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทลูกของSBI Group ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงิน คาดการณ์ว่าราคาเหรียญ XRP อาจพุ่งขึ้นแตะระดับ 0.62 ดอลลาร์ หรือประมาณ 23 บาท หลังการอัพเดตสถานการณ์ล่าสุดของ Ripple 

ในรายงานของ SBI VC Trade ได้กล่าวถึง การอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับคดีความระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) รวมถึงการวิเคราะห์คำตัดสินเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมว่าส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคา XRP อย่างไร

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา Analisa Torres ผู้พิพากษาแห่งศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตทางใต้ของนิวยอร์กได้ตัดสินคดีความระหว่าง SEC กับ Ripple Labs ที่เริ่มต้นขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 2020

คำตัดสินของศาลระบุว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์เมื่อเทรดบนแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต แต่ก็ถือเป็นหลักทรัพย์เมื่อ Ripple ขายให้กับนักลงทุนสถาบัน

หลังจากคำตัดสินของศาลราคาของ XRP ได้พุ่งสูงขึ้นแตะระดับใกล้เคียงกับ 0.90 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาสั้น ๆ พร้อมกับเหรียญ XRP ที่ถูกนำกลับมาลิสต์บนเว็บเทรดหลายแห่งในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามมูลค่าเหรียญ XRP มีการปรับฐานลดลงหลังจากนั้นไม่นาน และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.55 ดอลลาร์

ผลพ่วงจากการฟื้นตัวของตลาดคริปโต

ราคาของ XRP ได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสองเดือน ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาด เห็นได้จากราคาของ Bitcoin (BTC) ที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน นอกจากนี้ XRP ยังมีประสิทธิภาพดีขึ้น หลังจากที่ SEC ได้ยกฟ้องข้อกล่าวหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ต่อผู้บริหารระดับสูงของ Ripple ซึ่งช่วยให้ราคา XRP นี้พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบหลายเดือน

ตามข้อมูลจากรายงานของ SBI VC Trade ระบุว่า การนำ XRP ไปใช้ในบริการโอนเงินระหว่างประเทศช่วยส่งผลดีให้กับราคาเหรียญ เนื่องจากบริการดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้นและอาจนำไปสู่เสถียรภาพของราคา

รายงานระบุว่า ระดับแนวต้านถัดไปที่ควรจับตาดูคือ XRP อาจพุ่งขึ้นถึง 0.5645 ดอลลาร์ (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 100 วัน) และ 0.6297 ดอลลาร์ (Fibonacci retracement ที่ระดับ 38.2%) ในทางกลับกัน แนวรับถัดไปอาจอยู่ระดับต่ำที่ 0.4850 ดอลลาร์ และ 0.4735 ดอลลาร์

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา :  cryptoglobe