<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ! ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $140,000 ในสามเดือน หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้น หากแพทเทิร์นตลาดในรอบที่ผ่านมาหวนกลับคืนมาอีกครั้ง

เมื่อย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ของ Bitcoin จะพบว่าในช่วงปี 2013 ราคาของมันขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดที่ $1,130 และสถิติดังกล่าวก็ไม่อาจถูกทำลายได้เป็นเวลานานกว่า 4 ปี หรือช่วงปี 2017 อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป 3 เดือนจากการทำลายสถิติราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นสองเท่าตัว

สำหรับในรอบปี 2017 นั้นราคา All-time-high อยู่ที่ $20,000 และถูกทำลายลงในเดือนธันวาคม 2020 ราคาจะพุ่งเป็นเท่าตัวในเวลาแค่หนึ่งเดือนกว่า ๆ 

ขณะที่รอบปี 2021 ราคา All-time-high อยู่ที่ $69,000 ในเดือนมีนาคม และมีความเป็นไปได้ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าราคาของมันจะปรับขึ้นเป็นสองเท่า หรือประมาณ $140,000 ถ้าแพทเทิร์นเดียวกันนั้นเกิดซ้ำรอย

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ Alpha Analysis ได้ให้เห็นถึงจุดสำคัญระหว่างปี 2014 และ 2017 ว่า Bitcoin ได้มีการปรับฐานราคาเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์ หลังจากที่ทำจุดสูงสุดใหม่ ก่อนที่จะเกิดกราฟพาราโบลาตามมาทีหลัง ส่งผลให้ราคาถีบตัวขึ้นสูง ซึ่งปัจจุบันตลาด Bitcoin กำลังเป็นไปตามแพทเทิร์นดังกล่าว ที่ได้มีการปรับราคาลงมาถึง 23% ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ก่อนที่จะฟื้นกลับขึ้นมาในระดับหนึ่ง

ทางด้าน Will Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกรายหนึ่ง ก็ได้สรุปออกมาในทำนองเดียวกัน โดยชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin กำลังจะทะลุ All-time-high ในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่นักวิเคราะห์จาก Glassnode อย่าง James Check กล่าวว่าปัจจุบันตลาดนั้นยังไม่ได้คลั่งไคล้ไปกับตลาดกระทิงมากขนาดนั้น และยังอยู่ในช่วงของการตื่นเต้น 

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $67,742 ลดลง 2.6% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap


ที่มา : Cryptopotato