<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เคล็ดลับในการสยบอารมณ์ “FOMO” ที่เกิดขึ้นในช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหมี เป็นช่วงเวลาที่ราคาหุ้นหรือ Crypto ร่วงลงเป็นอย่างมาก ทำให้ช่วงเวลานี้ อาจเป็นช่วงเวลาที่สร้างความเครียดให้แก่นักลงทุนหลาย ๆ คน จากความกลัวสูญเสียเงินหรือพลาดโอกาสบางอย่างไป และหนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของนักลงทุน Crypto ในช่วงตลาดหมี การ “กลัวตกรถ” หรือ FOMO นั่นเอง

อารมณ์ FOMO สามารถนำไปสู่การตัดสินใจอย่างเร่งด่วน อย่างเช่นการซื้อ Crypto ที่มีมูลค่ามากกว่ามูลค่าที่แท้จริง หรือการขาย Crypto ในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าจริง ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียเงินลงทุนได้ ดังนั้นในวันนี้ทาง Siam Blockchain จึงอยากมานำเสนอ 6 เคล็ดลับ ในการสยบอารมณ์ FOMO ที่เกิดขึ้นในช่วงตลาดหมี

ยึดมั่นในแผนการลงทุน

การมีแผนการลงทุนในระยะยาวถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นต้องยึดมั่นในแผนการนั้นแม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงตลาดหมีก็ตาม หากคุณกำลังลงทุนในระยะยาว คุณไม่ควรปล่อยให้ความผันผวนของตลาดในระยะสั้นเข้ามาทำให้การตัดสินใจของคุณต้องสั่นคลอน

ปรับสมดุลของพอร์ต

ในขณะที่ราคาตลาดกำลังร่วงลง คุณอาจต้องการปรับสมดุลพอร์ตของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าพอร์ตนั้นยังคงสะท้อนความเสี่ยงและเป้าหมายในการลงทุนของคุณ ซึ่งสิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับการขายโทเค็นที่คุณขาดทุน และเลือกซื้อโทเค็นที่คุณได้กำไร

อย่า Panic sell

เป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนจะรู้สึกเครียดเมื่อตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาลง แต่มันเป็นเรื่องสำคัญที่เหล่านักลงทุนจะตระหนักว่า ตลาดจะฟื้นตัวในท้ายที่สุด อย่า Panic sell และขายโทเค็นในขณะที่กำลังขาดทุน

ศึกษาโทเค็นด้วยตัวเอง

ก่อนที่จะซื้อหรือขาย Crypto สกุลใด นักลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจในโทเค็นนั้น ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนสามารถทำการตัดสินใจจากข้อมูลที่มีและหลบเลี่ยงการตัดสินใจที่ผิดพลาดได้

อย่าพยายามทำนายช่วงเวลาของตลาด

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำนายว่า เมื่อใดที่ตลาดจะเข้าสู่จุดต่ำสุด การพยายามทำนายช่วงเวลาของตลาดมักจะนำไปสู่การสูญเสียเสมอ

อดทน

ตลาดหมีถือเป็นช่วงเวลาที่จำเป็นต้องใช้ความอดทน นักลงทุนไม่ควรคาดหวังว่าจะสามารถสร้างเงินจำนวนมากได้ในสภาพตลาดเช่นนี้ และควรมุ่งปกป้องเงินทุนของคุณ รวมไปถึงการเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นเมื่อตลาดเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว

นอกจากนี้ ยังมีเคล็ดลับบางอย่างที่สามารถช่วยให้คุณสามารถสยบอารมณ์ FOMO ในช่วงตลาดหมีได้ ได้แก่ การมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายของคุณ ระลึกอยู่เสมอว่าคุณทำการลงทุนด้วยจุดประสงค์ใด, อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เนื่องจากวิธีการที่คนคนหนึ่งใช้ อาจไม่ได้ผลกับทุกคน และหาเวลาพักผ่อน ใช้เวลากับตัวเองและสิ่งที่ชอบ

ตลาดหมี อาจเป็นช่วงเวลาที่มีความท้าทายสำหรับเหล่านักลงทุน แต่มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องระลึกอยู่เสมอว่า ตลาดหมีเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น การสยบอารมณ์ FOMO จึงสามารถช่วยให้นักลงทุนสามารถบรรลุจุดประสงค์ทางการเงินได้

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้