<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เสนอให้ Elon Musk ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปกป้อง X 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Goertzel นักพัฒนา AI ตัวท็อปและเป็นผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ SingularityNet บน Cardano เพิ่งประสบพบเจอกับการแฮ็กบน X นั่นทำให้ Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano ได้เรียกร้องให้ Elon Musk ใช้ตัวระบุตัวตนแบบการกระจายอำนาจ (DID) บน X เพื่อปรับปรุงความปลอดภัย

Hoskinson เสนอว่าการรวม DID เข้ามาในแพลตฟอร์มจะช่วยแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยมากมายบน X เขาแนะนำ Musk ว่า DID สามารถช่วยตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยข้อมูลระบุตัวตนแบบดิจิทัล ลดความเสี่ยงของการถูกแฮ็กและการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังเสนอให้ใช้โซลูชันนี้ฟรี โดยได้สรุปถึงความสำคัญของโซลูชันการระบุตัวตนที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับเครือข่ายโซเชียล

ข้อเสนอดังกล่าวได้รับความสนใจจาก Timothy Ruff ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทั่วไปของ Digital Trust Ventures ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซลูชันการระบุตัวตนแบบกระจายอำนาจ Ruff ท้าทายข้อเสนอของ Hoskinson โดยให้เหตุผลว่าการกระจายอำนาจที่แท้จริงจำเป็นต้องมีแนวทางที่แตกต่างไปจากสิ่งที่ DID นั้นรองรับ

เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในโซลูชันการระบุตัวตนแบบกระจายอำนาจอย่างแท้จริง แทนที่จะฝังแพลตฟอร์มหนึ่งไว้ภายในอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง

แล้วมันจะเกิดขึ้นจริงได้อย่างไร?

Hoskinson ชี้แจงว่าการที่เขาพูดถึง DID ของเขานั้นสอดคล้องกับมาตรฐาน W3C โดยเน้นที่โปรเจกต์ hyperledger ที่ไม่เชื่อเรื่องบล็อกเชนที่ออกแบบมาเพื่อออกและจัดการ DID รวมถึงส่วนอื่น ๆ ของชุดข้อมูลประจำตัว

เขากล่าวว่า X ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นธุรกิจบริการด้านการเงิน ต้องการโซลูชันการระบุตัวตนที่ดีกว่าเดิมเพื่อความปลอดภัย, ควบคุมการเข้าถึงและต้องมีการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ดีขึ้น เขาย้ำข้อเสนอของเขาอีกครั้งเพื่อกำหนดกรอบการทำงานให้เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของ X ซึ่งจากนั้นจะได้รับการจัดการโดยทีมงานผู้พัฒนา

ที่มา : U.Today