<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

12 วันติด! นักลงทุนเทใจซื้อ Bitcoin ผ่านกองทุน ETF ของ BlackRock มูลค่ารวมกว่า 526 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ดึงดูดเงินลงทุนได้มากที่สุดในวันที่ 22 กรกฎาคม กวาดเงินสดเข้าพอร์ตกว่า 526.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นของนักลงทุน ข้อมูลจาก SoSoValue ยังชี้ให้เห็นว่า กองทุน Bitcoin ETF แบบ spot ทั้ง 10 กองทุน (ยกเว้น BITB ของ Bitwise) มีเงินไหลเข้าสุทธิรวมกันเกือบ 534 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำสถิติมีเงินไหลเข้าสุทธิเป็นวันที่ 12 ติดต่อกัน แสดงถึงแรงหนุนที่แข็งแกร่งต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

*หมายเหตุ: การไหลเข้าของ BITB ในวันจันทร์ไม่ได้รวมอยู่ด้วย เนื่องจากไม่มีการอัปเดตข้อมูลของ Bitwise ในขณะที่รายงาน 

กองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) อยู่ในอันดับที่สอง ด้วยยอดเงินไหลเข้า23.7 ล้านดอลลาร์  ตามมาด้วยกองทุน Invesco Galaxy Bitcoin ETF (BTCO) ที่มีเงินไหลเข้า 13.7 ล้านดอลลาร์ 

กองทุน Franklin Bitcoin ETF (EZBC) รายงานยอดเงินไหลเข้า 7.9 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน ARK 21Shares, Valkyrie, Grayscale, Hashdex, และ WisdomTree ไม่มียอดเงินไหลเข้า

ในทางกลับกัน กองทุน VanEck Bitcoin ETF (HODL) เป็นกองทุนเดียวที่รายงานการขาดทุน โดยนักลงทุนถอนเงินออกเกือบ 38.4 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ IBIT มีมูลค่าทะลุ 22,000 ล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการ โดยที่กองทุน IBIT มีประสิทธิภาพดีกว่า ETF ของ Nasdaq ในแง่ของยอดเงินไหลเข้าในปีนี้ โดยอยู่ในอันดับที่สี่ในกลุ่มกองทุน ETF ของสหรัฐฯ จำนวนกว่า 3,000 กองทุน 

อย่างไรก็ตาม Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg รายงานว่า ตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ สามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนได้กว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดยที่กองทุนเหล่านี้ยังมียอดเงินทุนไหลเข้าสุทธิปีต่อปีอยู่ที่ 17,000 ล้านดอลลาร์ 

ที่มา:cryptobriefing