<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solympics พุ่งแรงกว่า 400%! The Meme Games จะขึ้นแซงได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในขณะนี้กีฬาโอลิมปิกได้กำลังกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ซึ่งด้วยกระแสที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงนี้บวกกับระบบนิเวศ Solana ที่มีชื่อเสียง มันก็ได้ทำให้เหรียญมีมอย่าง Solympics (SOLYMPICS) มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 400%

แต่ในขณะที่ Solympics กำลังเป็นที่พูดถึง The Meme Games (MGMES) ก็กำลังระดมทุนในช่วงพรีเซลได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ได้ตั้งคำถามว่าราคา $MGMES จะไปได้ไกลขนาดไหนเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ราคา Solympics พุ่งขึ้น 400% หลังมีมูลค่าตลาดทะลุ 3.3 ล้านดอลลาร์

Solympics ได้เปิดตัวมาแบบม้ามืด หลังราคาเหรียญดีดตัวขึ้นมาจาก 0.00068 ดอลลาร์ เป็น 0.00345 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการพุ่งขึ้นมากกว่า 400% ในช่วงเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่และมีเฉพาะบน Raydium เท่านั้น แต่ Solympics ก็ทำรายได้ไปอย่างมหาศาล

โดยในขณะนี้ปริมาณการซื้อขายแบบทันที (trading spot) ก็ได้พุ่งแตะ 5.2 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว ในขณะที่มูลค่าตลาดสูงถึง 3.3 ล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น SOLYMPICS ยังขึ้นเป็นอันดับ 2 บนลิสต์ของคริปโตยอดนิยมบน CoinMarketCap และดูเหมือนว่ากระแสฮือฮานี้ไม่ได้มาเล่นๆ ด้วยยอดผู้ติดตามบน X/Twitter มากกว่า 2,600 ราย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวใหญ่ของ SOLYMPICS แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัวบน CEX ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นเช่นนี้จะทำให้นักลงทุนไม่ต้องรอนาน โดยคาดว่าในตอนนี้เวลาเปิดตัว SOLYMPICS บน CEX กำลังใกล้เข้ามาทุกที และหากโปรเจกต์ดังกล่าวยังคงไปได้สวย SOLYMPICS คงจะได้รับความนิยมมากกว่านี้แน่นอน

แก่นของ Solympics – NFT ธีมโอลิมปิกและการเปิดโอกาสให้สร้างมีมของตัวเองได้

โดยปัจจัยหลังที่ทำให้ Solympics โด่งดังนั้นมาจากการนำเอาจิตวิญญาณของกีฬาโอลิมปิกมาสู่บล็อกเชน Solana ในขณะที่กีฬาโอลิมปิกที่ปารีสเป็นเจ้าภาพก็กำลังเริ่มขึ้นซึ่งที่ได้ว่าไม่มีช่วงเวลาไหนจะเพอร์เฟกต์เท่านี้อีกแล้ว

เพราะโปรเจกต์ดังกล่าวทุ่มเทให้กับธีมกีฬา ที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมมีมเข้ากับกระแสโอลิมปิกที่เราเพิ่งได้เห็นพิธีเปิดกันไปสดๆ ร้อนๆ นอกจากนี้ Solympics ยังนำเสนอคอลเลกชัน NFT ที่ไม่ซ้ำใครกว่า 1,100 รายการ และจับมือกับอีก 10 ประเทศและอีเว้นท์การแข่งขันกีฬามากกว่า 100 รายการ

และที่สำคัญ ผู้ถือเหรียญยังสามารถคว้ารางวัลเพิ่มเติมได้ ถ้าหากประเทศหรือกีฬาของ NFT ของตัวเองได้คว้าเหรียญทองกลับบ้าน

นอกจากโอลิมปิกแล้ว Solympics ยังใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรมโซเชียลมีเดีย ด้วยเครื่องมือสร้างมีมของตัวเอง โดยแฟนๆ คริปโตสามารถอินไปกับกระแสการแข่งได้ด้วยการใช้เครื่องมือนี้สร้างมีมธีมโอลิมปิกของตัวเอง เพื่อเป็นการโฆษณาโปรเจกต์ผ่าน X และ Reddit ไปในตัว

และเมื่อพิจารณาจากกลยุทธ์ของ Solympics แล้ว คาดว่าเหรียญมีมดังกล่าวจะเป็นโปรเจกต์ที่มาแรงไม่น้อย เนื่องจากโครงการได้กระตุ้นความสนใจของนักเทรดรายย่อยด้วยการเกาะกระแสโอลิมปิก และดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีก

ซึ่งเมื่อมองจากความสำเร็จตั้งแต่ช่วงแรกของโปรเจกต์แล้ว โครงการดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า Solympics จะยังคงเป็นที่พูดถึงกันต่อไปตลอดการแข่งขัน

ในขณะเดียวกัน พรีเซล $MGMES ก็มาแรง ทำให้นักลงทุนอยากเห็น The Meme Games แซงหน้า Solympics

แม้ว่าตอนนี้ Solympics จะเป็นดาวเด่นในบรรดาเหรียญคริปโตยอดนิยม แต่ก็มีอีกเหรียญมีมที่กำลังมาแรงแบบม้ามืดเช่นเดียวกันคือ The Meme Games ($MGMES) ซึ่งเป็นโปรเจกต์เหรียญมีมบน Ethereum ที่เพิ่งเปิดตัวพรีเซลไปเมื่อเร็วๆ นี้

ม้ามืดดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่า The Meme Games มีศักยภาพมากพอที่จะแซงหน้า SOLYMPICS ได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนเชื่อมั่นในตัวโปรเจกต์นี้มากกว่า คือการนำวัฒนธรรมมีมมาผสมผสานกับเกมแข่งวิ่งที่น่าสนุก

โดยเกมดังกล่าวเป็นเกมแข่งวิ่งเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมมีมยอดฮิตที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็น Doge, Brett, DogWifHat และ Turbo ที่วิ่งอยู่บนสนามแข่งที่นักลงทุน MGMES สามารถเลือกเหรียญมีมมาเป็นนักกีฬาได้ 1 มีม แล้วรับโทเค็นโบนัสได้ หากตัวที่เลือกมาเป็นผู้ชนะการแข่งขัน

และสิ่งที่ทำให้ MGMES น่าดึงดูดคือการที่ผู้ชนะจะโบนัสสูงถึง 25% กล่าวคือ ถ้าซื้อโทเค็น MGMES มา 10,000 โทเค็น เมื่อชนะก็จะได้รับเพิ่มอีก 2,500 โทเค็น ทั้งนี้ ไวท์เปเปอร์ระบุว่า MGMES มีอุปทานทั้งหมดจำกัดไว้ที่ 100 ล้านโทเค็น

โดย 38% สำรองไว้สำหรับนักลงทุนช่วงพรีเซล ซึ่งหมายความว่ากว่า 1 ใน 3 ของอุปทานทั้งหมดจะอยู่ในมือของสมาชิกชุมชนกลุ่มแรก และในตอนนี้ The Meme Games เพิ่งเปิดพรีเซลไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 288,000 ดอลลาร์ไปแล้วในราคาที่ 0.0091 เท่านั้น

ด้วยราคาที่ถูกนี้ ทำให้โปรเจกต์ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว จนทำให้ในตอนนี้เพจ X มีผู้ติดตามแล้วกว่า 17,000 บัญชี ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเหตุผลที่เพียงพอสำหรับโปรเจกต์ The Meme Games ในการจะกลายเป็นอีกเหรียญมีมมาแรงในตอนนี้

และในขณะที่ Solympics พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเหรียญมีมคริปโตธีมโอลิมปิกกำลังมาแรงขนาดไหน The Meme Games เองก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างชิ้นสำคัญที่น่าจับตามอง

ไปที่พรีเซล The Meme Gamesได้แล้วตอนนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์