<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาประชุม FED คืนนี้ ! ราคา Bitcoin จะ Sideway ต่อหรือจะผันผวนอย่างรุนแรง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกหลายประการ เช่น เหตุการณ์ Mt.Gox และนโยบายของรัฐบาลเยอรมนี ที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่ Bitcoin ก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและศักยภาพในการฟื้นตัวได้อย่างน่าทึ่ง โดยทำราคาสูงสุดแตะระดับ $70,000 และปัจจุบันกำลังเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways อยู่ที่เหนือ $66,000 ก่อนปิดตลาดในเดือนนี้

อ้างอิงตามสถิติข้อมูลของ Coinglass แล้ว เดือนกรกฏาคมมักเป็นเดือนที่ Bitcoin จะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและปิดตลาดในฝั่งบวกอยู่เสมอ ซึ่งตลอด 11 ปีที่มีการจัดทำข้อมูลมามีเพียง 4 ครั้งเท่านั้นที่ Bitcoin ปิดตลาดอยู่ในแดนลบ

อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนกรกฏาคมกลับมีเรื่องที่ต้องจับตามองอยู่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการโอนย้าย Bitcoin ของรัฐบาลสหรัฐฯ หลัง Trump ประกาศนโยบายใหม่ที่จะจัดเก็บ Bitcoin เป็นสินทรัพย์คงคลังสำรอง หรือจะเป็นเรื่องอื่น ๆ 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนนี้เวลาประมาณตี 1 ของประเทศไทย ทางฝั่งสหรัฐฯ จะมีการประชุม FED เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าเฟดจะยังประกาศคงดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ไว้เช่นเดิม และอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนหรือหลังจากนั้น 

ผลการประชุมเฟดในคืนนี้ จะถือเป็นปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนในตลาดคริปโตจับตามอง  แม้ว่าตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิม แต่ความเป็นไปได้ในการลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคตก็ยังคงมีอยู่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้ในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ปัจจัยอื่นๆ เช่น นโยบายของรัฐบาลต่างๆ และความผันผวนของตลาดทั่วโลก ก็ยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $66,399 ลดลง 0.78% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ภาพ : Axios