<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ของ Mt. Gox ลดลงเหลือ 2 พันล้านดอลลาร์ ราคา BTC จะร่วงต่ออีกหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mt. Gox กำลังจะแจกจ่าย Bitcoin ให้กับเจ้าหนี้ครั้งสุดท้ายแล้ว ตลาดคริปโตจะกลับมาฟื้นตัวหรือไม่ ?

Mt. Gox เว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลายได้โอน Bitcoin มูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์ไปยัง BitGo ทำให้ยอดคงเหลือ Bitcoin ลดลง

ตามข้อมูลจาก Arkham แสดงให้เห็นว่า หลังจากการโอน Bitcoin เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม  ทำให้ยอดคงเหลือ Bitcoin ของ Mt. Gox เหลือเพียง 2.11 พันล้านดอลลาร์

การเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นเร็ว ๆ นี้

คืนก่อนหน้านี้ ที่อยู่ของ Mt. Gox ได้โอน Bitcoin จำนวน 33,960 BTC มูลค่า 2.25 พันล้านดอลลาร์ ไปยังที่อยู่อีกแห่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นของเว็บเทรด BitGo หลังจากการโอนในครั้งนี้ Mt. Gox เหลือ Bitcoin ทั้งหมด 46,160 BTC คิดเป็นมูลค่า 3.06 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงที่อยู่ใหม่ของ Mt. Gox ด้วย

แรงกดดันด้านอุปทานของ Mt.Gox ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว

การลดลงอย่างมากของสินทรัพย์ในความดูแลของ Mt. Gox ทำให้คาดการณ์ได้ว่า ราคา Bitcoin ที่ร่วงจากการโอน Bitcoin คืนเจ้าหนี้ของ Mt. Gox จะสิ้นสุดลงในไม่ช้า เช่นเดียวกับแรงกดดันจากรัฐบาลเยอรมัน

น่าสนใจที่การแจกจ่าย Bitcoin ล่าสุดจากเว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลายอย่าง Mt. Gox ไม่ได้สร้างแรงกดดันต่อตลาดอย่างที่คาดการณ์ไว้

ตามข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่า ไม่มีผลกระทบด้านการขายที่เห็นได้ชัดบนแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ อย่าง Kraken และ Bitstamp ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้ดูแลทรัพย์สิน Mt. Gox ใช้ในการคืนเงิน

ในความเป็นจริง ตัวชี้วัด Spot Cumulative Volume Delta (CVD) บน Kraken เพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจากการแจกจ่าย ซึ่งบ่งชี้ว่า ไม่มีแรงขายใด ๆ เกิดขึ้นหลังจากที่เว็บเทรดคริปโตทำการชำระเงินคืนแล้ว

CVD เป็นเครื่องมือติดตามปริมาณการขายสุทธิหรือปริมาณการซื้อบนแพลตฟอร์มเว็บเทรด โดยค่าบวกแสดงถึงปริมาณการซื้อมากกว่า

ที่มา: Glassnode

ที่มา : ambcrypto