<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz ชี้ ความไม่สงบในประเทศ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ควรซื้อ Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital แนะนำ Bitcoin เป็นทางออกที่เป็นไปได้สำหรับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของไนจีเรีย เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

Mike Novogratz แสดงความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจในไนจีเรีย เมื่อวันอาทิตย์ โดยเน้นถึงความสำคัญของการลงทุนใน Bitcoin

เขาแนะนำให้ผู้ติดตามของเขาทำการวิจัยเกี่ยวกับจำนวนประเทศที่ประสบปัญหาอำนาจในการซื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Mike Novogratz ยังกล่าวว่า “มันควรจะเป็นสิทธิมนุษยชนที่จะมีสถานที่ปลอดภัยในการเก็บผลผลิตจากการทำงานของคุณ” โดยบอกเป็นนัยว่า  Bitcoin สามารถทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยดังกล่าวได้

มุมมองของ Mike Novogratz เกิดขึ้นท่ามกลางการประท้วงที่แพร่หลายในไนจีเรียเกี่ยวกับค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น มีชาวไนจีเรียนับพันออกมาประท้วงแสดงความไม่พอใจกับการปฏิรูปเศรษฐกิจที่นำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และความยากลำบากสำหรับประชาชนทั่วไป ตามรายงานของ CNBC Africa

อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นถึง 34% ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดตั้งแต่เดือนมีนาคม 1996 ในขณะที่สกุลเงินของประเทศคือ ไนรา (Naira) ลดลง 44% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีความไม่สงบ แต่ประธานาธิบดีไนจีเรีย Bola Tinubu ได้ให้คำมั่นว่า จะดำเนินการปฏิรูปต่อไป โดยกล่าวว่า  เป็นการปฏิรูปที่มีความจำเป็นเพื่อให้ประเทศอยู่รอดต่อไปได้

น่าสนใจที่ไนจีเรียแซงหน้าเอลซัลวาดอร์ในฐานะประเทศที่มีความสนใจในการค้นหาคำว่า Bitcoin บน Google มากที่สุด ณ เวลาที่เขียนบทความนี้

นักลงทุน Bitcoin อย่าง Mike Novogratz ยังคงสนับสนุน การใช้ประโยชน์จาก Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ราคาสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin เติบโตขึ้น 20% และ 72% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 52,750.64 ดอลลาร์ ลดลง  

12.79% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : benzinga