<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เดิมพันจนรวย ! ชายขายบ้านเพื่อมาซื้อ Bitcoin 50 BTC : การเดิมพันที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 13 สิงหาคม ถือว่าเป็นวันครบรอบทวีตปี 2019 ของ Captain Bitcoin หนึ่งในผู้เชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin มาอย่างยาวนาน ซึ่งเหตุการณ์ของเขาก็ได้ถูกจารึกและนำมาบอกกล่าวต่อโดย Bitcoin History นักประวัติศาสตร์ Bitcoin ชื่อดังอย่าง rizzo

ตำนานของ Captain Bitcoin  เกิดขึ้นในช่วงปี 2015 หลังจากเขาได้ทำการขาย Bitcoin จำนวน 800 BTC เพื่อนำเงินมาซื้อบ้านให้กับครอบครัว ซึ่งในปีดังกล่าว Bitcoin ยังมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ $200-300  ตลอดทั้งปี ก่อนที่จะพุ่งแตะ $400 ในช่วงท้ายปี ดังนั้นหากสมมติว่าเขาในราคา $300 เขาจะมีเงินประมาณ $240,000 ซึ่งสามารถนำเงินก้อนนั้นไปซื้อบ้านได้สบาย

ทว่าในปี 2018 เขากลับทำการขายบ้านทิ้งและนำเงินทั้งหมดไปซื้อ Bitcoin คืนจำนวน 50 BTC ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้คนรอบข้างหาว่าเขาบ้า แต่เขานั้นกลับไม่รู้สึกเสียใจแต่อย่างใด และกล่าวชัดว่าสิ่งเดียวที่ทำให้เขาเสียใจคือการขาย Bitcoin ออกไปตั้งแต่วันนั้น

นอกเหนือจากนี้เขายังระบุด้วยว่า การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นมันห่วยแตกมาก เมื่อเทียบกับ Bitcoin

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันตัวของ Captain Bitcoin ได้ทำการลบบัญชี X เป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่มีใครสามารถตามตัวของเขาได้ แต่นักประวัติศาสตร์ Bitcoin อย่าง rizzo อ้างว่าเขาสามารถติดต่อไปยัง Captain Bitcoin ได้และรู้ว่าในปัจจุบันตัวเขากำลังเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยเรือส่วนตัวของเขาอย่างสุขสบาย

เป็นที่สังเกตว่าหาก Captain Bitcoin ยังคงถือ 50 BTC ไว้อยู่จนถึงวันนี้ เขาจะมีเงินอยู่ประมาณ 1 ร้อยล้านบาท แต่ถ้าเขายังคงมี 800 BTC อยู่เขาจะมีเงินมากถึง 1.6 พันล้านบาทเลยทีเดียว