<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมือนไม่มีตังค์กินข้าว ! ผู้สร้างเหรียญมีมรีบ Rugpull เหรียญ แม้จะได้เงินไม่ถึง 1,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Rugpull เหรียญมีมเป็นเรื่องที่มีเห็นได้บ่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเชน Solana ที่มีนักเทรดหลายคนพยายามลงทุนเพื่อหวังผลกำไรมหาศาลในเหรียญที่ไม่มีค่าหรือประโยชน์ใด ๆ ซึ่งตอนจบของโปรเจกต์เหล่านี้มักจะจบด้วยการ rugpull ของคนสร้างเหรียญ และหอบเงินหนีไปเป็นจำนวนมหาศาล แต่ไม่ใช่กับสแกมเมอร์รายนี้

บัญชีผู้ใช้งาน X นาม Kakashi เปิดเผยว่า มีผู้สร้างเหรียญได้ทำการ Rugpull เหรียญมีมของตัวเอง ในขณะที่เหรียญของเขามีนักลงทุนเพียงแค่ 8 ราย และตัวเหรียญมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $26 (ประมาณ 900 บาท) เท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ผู้ติดตามของ Kakashi เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าบุคคลดังกล่าวนั้นทำไปเพื่ออะไร รีบ rugpull เหรียญเหมือนไม่มีเงินกินข้าว เพราะโดยปกติแล้วเวลาจะมีการ rugpull เกิดขึ้นมูลค่าตลาดของเหรียญควรที่จะมีมากกว่านี้ และเงินจำนวนดังกล่าวจะคุ้มทุนกับต้นทุนการสร้างเหรีญมีมหรือไม่ ลองสมมติว่าค่าใช้จ่ายการสร้างเหรียญมีมอยู่ที่ 0.1 SOL นั่นก็หมายความว่าต้องเสียเงินให้กับเครือข่ายไปแล้วอย่างต่ำก็ 14 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามหากนักสร้างเหรียญมีมคนดังกล่าวใช้เวลาอีกหน่อยทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เขาก็อาจจะได้เงินมาใช้ง่าย ๆ ในระยะเวลาไม่กี่นาที