<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือช้อน Bitcoin จำนวนมหาศาล ท่ามกลาง Stablecoin ที่กำลังไหลเข้ากระดานเทรดคริปโตจำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือหรือวาฬกำลังช้อน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน กราฟรายวันของ Bitcoin ก็แสดงกำลังส่งสัญญาณของตลาดกระทิง อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึง 8% จากจุดสูงสุดของสัปดาห์ที่แล้วเมื่อไม่นานมานี้

ในทางเทคนิค ราคาของ Bitcoin จะต้องพุ่งจนทะลุ 63,000 ดอลลาร์เพื่อที่จะไปต่อ ซึ่งหากทะลุแนวต้านนั้นได้ ราคา Bitcoin จะไปถึง 70,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นาน

เจ้ามือกำลังช้อน Bitcoin

นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Woominkyu ได้ออกมาทวีตว่า เจ้ามือกำลังช้อน Bitcoin จำนวนมหาศาลเมื่อเทียบกับฝั่งนักลงทุนรายย่อย โดยสิ่งนี้มักจะเกิดขึ้นก่อนที่ราคาจะพุ่งอย่างรุนแรงหลังจาก Bitcoin Halving

อัตราส่วนของวาฬที่เพิ่มขึ้นหมายความว่า Bitcoin น่าจะอยู่ในช่วง Accumulation หรือระยะสะสม โดยเจ้ามือเหล่านี้จะเก็บของในช่วงที่ราคาของสินทรัพย์ร่วง

นักวิเคราะห์รายนี้กล่าวว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นก่อนที่ราคาจะพุ่งอย่างรุนแรงเหมือนกับในอดีต ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนหลังจาก Bitcoin Halving

Bitcoin Halving คือ เหตุการณ์ที่นักขุดจะได้รับผลตอบแทนจากการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน ผลตอบแทนที่ลดลงทำให้เหรียญเกิดภาวะเงินฝืด และเมื่อรวมกับการเปิดตัว Bitcoin ETF ก็ทำให้ราคาสินทรัพย์พุ่งอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา

การไหลเข้าของ Stablecoins ไปยังกระดานเทรดคริปโตเป็นสิ่งที่ส่งถึงสัญญาณขาขึ้น

แม้ว่าราคา Bitcoin จะยังไม่สามารถทะลุ 63,000 ดอลลาร์ได้ในตอนนี้ แต่นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาให้ข้อมูลว่ามีเหรียญ Stablecoin ไหลเข้ากระดานเทรดคริปโตอย่าง Binance และ Coinbase จำนวนมาก

หากสิ่งนี้เป็นไปตามอดีตที่ผ่านมา หมายความว่านักเทรดกำลังตั้งใจที่จะลงในตลาดคริปโตเพิ่ม ซึ่งส่งผลดีต่อราคา Bitcoin และอุตสาหกรรมคริปโต


Source: Bitcoinist