<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Donald Trump ถือครองสินทรัพย์คริปโตมูลค่าทะลุ 1 ล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการเปิดเผยล่าสุดออกมาว่า Donald Trump ผู้หวังเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ถือครองคริปโตมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แม้จะเคยเรียกมันว่าเป็นเทคโนโลยีต้มตุ๋นก็ตาม

การเปิดเผยยังแสดงให้เห็นว่า Trump ยังทำเงินได้ $300,000 จากการขายพระคัมภีร์ไบเบิล

ในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเพียงวาระเดียวของ Trump เขากล่าวโจมตี crypto ว่าเป็น “การต้มตุ๋น” และแนะนำว่ากระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯควรติดตาม Bitcoin (BTC) อย่างใกล้ชิด

Trump เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจหลังจากที่เขาเปลี่ยนมุมมองความคิดและจุดยืน เขาได้เปิดตัวคอลเลกชัน NFT หลายคอลเลกชันออกมาด้วยกัน

เมื่อเดือนที่แล้วในการประชุมที่งาน Bitcoin2024 ที่ Nashville Trump กล่าวว่าหากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี ประเทศสหรัฐฯ จะหยุดขายเทขาย Bitcoin ที่ถูกยึดมาในตลาดเปิด และจะถือ Bitcoin เอาไว้เป็นการลงทุนอย่างมีกลยุทธ์

“บ่ายวันนี้ ผมกำลังวางแผนเพื่อให้แน่ใจว่าสหรัฐอเมริกาจะเป็นเมืองหลวงคริปโตของโลกและชาติมหาอำนาจ Bitcoin ของโลก หากคริปโตเป็นตัวกำหนดอนาคต ผมอยากให้มันถูกขุด, mint และผลิตในสหรัฐอเมริกา ถ้า Bitcoin กำลังจะ to the moon ผมก็อยากให้อเมริกาเป็นผู้นำ…”

“เป็นเวลานานมาแล้วที่รัฐบาลของเราได้ละเมิดกฎสำคัญที่ Bitcoiner ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วนั่นก็คืออย่าขาย Bitcoin ของวันนี้ผมขอประกาศว่าหากผมได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีอีกรอบ มันจะเป็นนโยบายของฝ่ายบริหารของผมที่จะเก็บ Bitcoin ทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ ถือหรือได้มาในอนาคต 100%”

ที่มา : DailyHodl