<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย Binance เป็นกระดานเทรดที่ผู้ใช้ภาษาจีนนิยมใช้มากที่สุด โดย OKX รั้งรองลงมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากผลการสำรวจโดย TechFlow ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง ระบุว่า Binance เป็นกระดานเทรดคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับผู้ที่ใช้ภาษาจีน และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เป็นแหล่งข้อมูลหลักที่พวกเขาใช้ในการตัดสินใจลงทุน

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย 76.1% และ 57.4% มีอายุระหว่าง 26 ถึง 35 ปี มากกว่าหนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามมีอายุน้อยกว่านั้น ในขณะที่ผู้ใช้อายุมากกว่า 55 ปีคิดเป็นเพียง 0.45% ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีประสบการณ์ในตลาดคริปโตสามถึงห้าปีเป็นกลุ่มที่พบมากที่สุดที่ 34.76% ตามมาด้วยผู้ที่มีประสบการณ์หนึ่งถึงสามปี (30.94%) และห้าถึงแปดปี (21.29%) มีเพียง 6.19% เท่านั้นที่มีประสบการณ์มากกว่าแปดปี

ชุมชนคริปโตชาวจีนชื่นชอบ Binance

Binance ครองตำแหน่งผู้นำในหมู่ผู้ถือคริปโตที่พูดภาษาจีน ผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า 96.72% ของพวกเขาใช้แพลตฟอร์มนี้ และ 63.15% เก็บสินทรัพย์หลักไว้บนแพลตฟอร์มนี้

OKX เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมรองลงมา โดย 83.53% ของผู้ตอบแบบสอบถามเคยใช้แพลตฟอร์มนี้ และ 25.3% ถือสินทรัพย์ไว้บนแพลตฟอร์มนี้ ตามมาด้วย Gate.io ที่ 39.95% (4% เก็บสินทรัพย์ไว้บนแพลตฟอร์มนี้) และ Bitget ที่ 37.49% (2.91% เก็บสินทรัพย์ไว้บนแพลตฟอร์มนี้) แบบสำรวจระบุว่า:

“ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ (69.61%) กล่าวว่าความชอบของพวกเขาที่มีต่อกระดานเทรดบางแห่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยด้านกฎระเบียบ ซึ่งยังบ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มมีความอ่อนไหวต่อพฤติกรรมการกำกับดูแลของรัฐบาลต่าง ๆ น้อยลง”

X เป็นแหล่งข้อมูลหลักสำหรับชุมชนคริปโตที่พูดภาษาจีน โดย 87.17% หันไปใช้ สื่อคริปโตอยู่ในอันดับที่สองด้วย 69.88% ตามด้วย WeChat และ Telegram ที่มีผู้ตอบแบบสอบถามอ้างถึงน้อยกว่าครึ่ง

ตลาดคริปโตจีนคึกคัก

มากกว่าหนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามมีส่วนร่วมใน “การเก็งกำไรเหรียญแบบเต็มเวลา” ประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (49.41%) ถือครองสินทรัพย์มากกว่าครึ่งหนึ่งของพวกเขาในคริปโต Bitcoin, ETH, Solana, BNB และ PEPE เป็นเหรียญที่ผู้ตอบแบบสอบถามทำเงินได้มากที่สุด

ผู้ตอบแบบสอบถามหลายคนมองหาสิ่งเหนือธรรมชาติเพื่อขอการสนับสนุน:

“40.04% ของนักลงทุนที่สัมภาษณ์กล่าวว่าพวกเขามีพฤติกรรมเชิงอภิปรัชญา เช่น การสวดมนต์เพื่อขอพรจากเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง”

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะถูกห้ามในประเทศจีน แต่ผู้ใช้สามารถซื้อขายบนกระดานเทรดที่นั่น และวางเงินได้สูงสุด 50,000 ดอลลาร์ต่อปีบนกระดานเทรดในฮ่องกง นอกจากนี้ Reuters ยังอ้างอิงข้อมูล Chainalysis เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการทำธุรกรรมมูลค่า 86.4 พันล้านดอลลาร์ในตลาดคริปโตในประเทศจีนระหว่างเดือนกรกฎาคม 2022 ถึงมิถุนายน 2023

การสำรวจของ TechFlow ดำเนินการระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคมถึง 30 มิถุนายน และผลการสำรวจได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม มีผู้ตอบแบบสอบถาม 2,053 คน

ที่มา: cointelegraph