<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเครือข่ายเผย นักลงทุนคริปโตสะสม BTC มากกว่า การขุด Bitcoin ถึง 5 เท่า !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลบนเครือข่ายบ่งชี้ว่านักลงทุน Bitcoin ได้เข้าร่วมในการสะสม Bitcoin ในอัตราที่สูงกว่าการผลิตของนักขุดถึง 5 เท่าในช่วงที่ผ่านมา

นักลงทุน Bitcoin ได้ทำการสะสมสุทธิอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเร็วๆ นี้

ในโพสต์ใหม่ นักวิเคราะห์ James Van Straten พูดถึงความต้องการในหมู่นักลงทุน Bitcoin ในปัจจุบันเมื่อเทียบกับการออกเหรียญรายเดือนบนเครือข่าย

“การออกเหรียญรายเดือน” ในที่นี้หมายถึงจำนวน Bitcoin ที่นักขุดได้ “ออก” บนเครือข่ายในช่วงเดือนที่ผ่านมา นักขุดผลิต BTC ใหม่เมื่อพวกเขาขุดบล็อกใหม่และได้รับเงินอุดหนุนบล็อกเป็นค่าตอบแทน

แผนภูมิด้านล่างแสดงให้เห็นว่าการออกเหรียญ Bitcoin รายเดือนได้เพิ่มขึ้นเทียบกับการเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือรายเดือนของกลุ่มนักลงทุน BTC ทั้งหมดในช่วงปีที่ผ่านมา

กลุ่มนักลงทุนที่นี่รวมถึงผู้ถือทุกประเภท ตั้งแต่นักลงทุนตัวน้อย ไปจนถึงนักลงทุนรายใหญ่ โดยกราฟแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือของตลาดรวมกลายเป็นลบอย่างมากในเดือนที่แล้ว แต่มันค่อยๆ เพิ่มขึ้นในมูลค่าและตอนนี้ได้พลิกกลับเป็นบวกด้วยการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

นักลงทุนไม่ต้องการซื้อ Bitcoin ในระดับที่ซื้อขายกันในเดือนกรกฎาคม เนื่องจากพวกเขาต้องการขายแทน แต่การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มบ่งชี้ว่าระดับราคาล่าสุดนั้นน่าดึงดูดใจกว่ามาก

ดังที่กราฟแสดงให้เห็น การสะสมที่แข็งแกร่งนี้มีมากกว่าการออกเหรียญอย่างมีนัยสำคัญ การออกเหรียญรายเดือนอยู่ที่ 14,000 BTC ในขณะที่นักลงทุนได้เพิ่ม 70,000 BTC สุทธิในกระเป๋าเงินของพวกเขาในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าพวกเขาซื้อมากกว่าที่นักขุดขุดได้ถึงห้าเท่า

สำหรับคำถามที่ว่านักลงทุนสามารถสะสมได้มากกว่าที่นักขุดผลิตได้อย่างไร คำตอบนั้นง่ายมาก: กลุ่มที่นี่ไม่รวมกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน

เงินสำรองของกระดานเทรดแบบรวมศูนย์แสดงถึงแรงกดดันด้านการขายที่มีอยู่ในตลาด ดังนั้นเมื่อนักลงทุนย้ายเหรียญไปยังแพลตฟอร์มเหล่านี้ การเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือของทุกกลุ่มจะแสดงมูลค่าสุทธิติดลบ

การสะสมที่แข็งแกร่งล่าสุดจากนักลงทุน Bitcoin นั้นเป็นสัญญาณเชิงบวกโดยธรรมชาติ เนื่องจากบ่งชี้ว่ากลุ่มต่างๆ กำลังดึงอุปทานสุทธิออกจากกระเป๋าเงินของหน่วยงานกลางเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอดูว่าตลาดจะยังคงอยู่ในโหมดสะสมต่อไปอีกนานแค่ไหน เนื่องจากเพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่วันนับตั้งแต่ตัวชี้วัดพลิกกลับเป็นบวก

ที่มา: bitcoinist