<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักวิเคราะห์ระดับพระกาฬ  มองว่า Bitcoin มีแนวโน้มดี ! การเบรคแนวต้านครั้งใหญ่กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬ ซึ่งกลายเป็นตำนาน หลังจากที่เขาสามารถทำนายการร่วงลงอย่างรุนแรงของตลาด Bitcoin ในปี 2017 ได้อย่างแม่นยำ โดยปัจจุบันเขาเชื่อว่า BTC กำลังอยู่ในจุดที่จะพุ่งทะยานและสิ้นสุดการปรับฐานที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน

ในบล็อกโพสต์ใหม่ของ Brandt กล่าวว่า เขาได้เปิดสถานะ Long ใน Bitcoin เพราะเชื่อว่า BTC อาจกำลังเตรียมตัวเพื่อทะลุกรอบรูปแบบ “Megaphone” ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับโทรโข่ง รูปแบบทางเทคนิคนี้อาจถูกมองว่าเป็นรูปแบบต่อเนื่องที่เป็นขาขึ้นหากราคาสามารถทะลุแนวต้านไปได้

ตามที่ Brandt กล่าว Bitcoin ดูมีแนวโน้มที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้น หลังจากที่สามารถเบรกทะลุกรอบรูปแบบ “หัวและไหล่กลับด้าน”

“การทำทรงกราฟที่โดดเด่นบนกราฟ Week คือรูปสามเหลี่ยมที่กว้างขึ้น 5 เดือน หรือ Megaphone การ Break out ครั้งใหญ่กำลังรออยู่ ขณะที่กราฟ Day แสดงให้เห็นถึงรูปแบบหัวและไหล่กลับด้านที่อาจเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรอบแนวโน้มราคาที่กว้างขึ้น ผมเปิด Long ด้วยขนาด position 2.7 BTC พร้อมความเสี่ยง 40 จุดและตั้งจุด Stop loss ไว้ต่ำกว่าราคาต่ำสุดของวันศุกร์ ซึ่งนี่เป็นการเปิด Position ล่วงหน้าสำหรับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

ที่มา: Peter Brandt/Substack

รูปแบบ ‘หัวและไหล่กลับ’ ด้านบ่งบอกว่าสินทรัพย์นั้นมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น เนื่องจากนักเทรดไม่รอให้ราคาลดลงไปถึงจุดต่ำสุดอีกครั้งก่อนสะสม จากกราฟของ Brandt แสดงให้เห็นว่า BTC อาจเบรกทะลุรูปแบบ Megaphone ในกราฟ TF ที่ใหญ่ขึ้นได้ หากสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ประมาณ $72,000

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Brandt ได้บอกกับผู้ติดตามจำนวน 736,200 คนของเขาบน X ว่า แนวโน้มของ Bitcoin ยังไม่แน่นอนตราบใดที่ยังคงเคลื่อนไหวภายในรูปแบบ Megaphone

“กราฟ Week และ กราฟ Day ของ Bitcoin ยังคงก่อตัวเป็นรูปแบบ Megaphone ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่มีการประกาศแนวโน้มต่อไปของ Bitcoin”

ที่มา: Peter Brandt/X

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $63,046 ลดลงประมาณ 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา:dailyhodl