<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX เตรียมคืนเงินเจ้าหนี้ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์! ในไตรมาส 4 ปีนี้ หรือนี่จะเป็นปัจจัยบวกต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการเปิดเผยบนแพลตฟอร์ม Reddit ผู้ใช้ชื่อ Jem_colley ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ด้วยการโพสต์เอกสารที่ระบุว่า FTX อดีตเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง กำลังเตรียมแผนชำระหนี้มูลค่าสูงถึง 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ข้อมูลดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น X ที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อมูลกันอย่างแพร่หลาย

เอกสารที่ถูกเผยแพร่มีลักษณะเป็นทางการ โดยมีตราสัญลักษณ์ของ FTX ประทับอยู่ ซึ่งบ่งชี้ถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากตัวแทนของ FTX อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดเกี่ยวกับแผนการชำระหนี้ในครั้งนี้

การเปิดเผยข้อมูลนี้ทำให้ชาวเน็ตเกิดฮือฮาเป็นอย่างมาก และมองว่านี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีเพราะว่ามีแหล่งขาวบางที่เปิดเผยว่าทาง FTX นั้นจะชำระหนี้คืนเป็นเงินสดไม่ใช่ Bitcoin เหมือน Mt.Gox 

ทั้งนี้ทาง SEC หรือ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังได้ออกมาเตือน FTX ด้วยเช่นกันถึงเรื่องอุปสรรคของ FTX ที่จะจ่ายหนี้คืนเป็นเหรียญคริปโตแทน ทำให้ความน่าจะเป็นของการคืนเป็นเงินสดยิ่งสูงมากขึ้น

อย่างไรก็ตามถ้า FTX ไม่มีเงินสดมากเพียงพอในคลังและมีแต่ Bitcoin ไว้ในมือเราอาจจะได้เห็นแรงเทขายจำนวนมหาศาลเกิดขึ้น เนื่องจากพวกเขาจำเป็นที่จะต้องหาเงินสดมาให้ได้โดยเร็วที่สุด และนั่นจะส่งผลให้ตลาดคริปโตเกิดความผันผวนอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา : Reddit