<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่หมดหวัง ! Elon Musk อาจนำ Dogecoin กลับมาเป็นช่องทางชำระสินค้า Tesla หลังชนะคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) สำหรับสินค้าของ Tesla ดูเหมือนจะยังห่างไกลความเป็นจริงในอนาคตอันใกล้นี้ แต่บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของ Elon Musk ก็อาจเปิดตัวการชำระเงินด้วย Dogecoin (DOGE) อีกครั้งในเร็วๆ นี้

Musk ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Shiba Inu มานาน ได้บอกเป็นนัยว่าเขาหวังที่จะคืนตัวเลือกการชำระเงิน Dogecoin สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของ Tesla

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้รับชัยชนะในคดีความมูลค่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเขาใช้บัญชี X (เดิมชื่อ Twitter) ของเขาในการปั่นราคา Dogecoin

คำตอบของ Musk ทำให้ความหวังในการชำระเงินด้วย DOGE กลับมาอีกครั้ง

การตอบกลับล่าสุดของ Elon Musk ต่อผู้ใช้ X ทำให้แฟนๆ Dogecoin มีความสุข

เมื่อถูกถามว่า “ใครอีกบ้างที่ต้องการให้ Tesla นำตัวเลือกการชำระเงิน Dogecoin กลับมาสำหรับสินค้า?” มหาเศรษฐีตอบกลับง่ายๆ ว่า “ผม”

การยืนยันของ Musk ว่าเขาต้องการให้เหรียญมีมอย่าง DOGE กลับมาที่เว็บไซต์ Tesla สำหรับการชำระเงินสินค้าบ่งชี้ว่าอาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากเขาอยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้

Tesla เปิดตัวคุณสมบัติการชำระเงิน DOGE ในเดือนมกราคม 2022 แต่ถูกนำออกไปเพียงไม่กี่เดือนต่อมาเมื่อฤดูหนาวคริปโตเข้ามา อย่างไรก็ตาม Musk เคยบอกใบ้ไว้ก่อนหน้านี้ว่าคุณสมบัตินี้อาจถูกเรียกคืน

ซีอีโอของ Tesla/SpaceX เพิ่งย้ำถึงความชื่นชอบ Dogecoin ของเขาอีกครั้ง โดยยอมรับว่าเขามี “จุดอ่อน” สำหรับเหรียญมีมอันดับต้น ๆ ในขณะที่บอกเป็นนัยว่าเขาไม่ชอบคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ

ยิ่งไปกว่านั้น ชัยชนะในศาลเมื่อเร็วๆ นี้ของ Musk อาจกระตุ้นให้เขานำการชำระเงินด้วยเหรียญ DOGE กลับมาใช้สำหรับสินค้าของ Tesla ผู้พิพากษาแมนฮัตตันได้ยกฟ้องซีอีโอและบริษัท Tesla ของเขาจากการกระทำผิดใดๆ ในคดีความที่นักลงทุนที่ไม่พอใจกล่าวหาว่าพวกเขา ปั่นราคาของเหรียญมีมและถูกกล่าวหาว่าทำกำไรจากโทเค็น Dogecoin ของพวกเขา

ด้วยการต่อสู้ทางกฎหมายที่ผ่านพ้นไปแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่า Musk สามารถทำให้การชำระเงิน Dogecoin กลับมาพร้อมใช้งานที่ร้านค้าได้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนสำหรับ DOGE และอาจผลักดันราคาให้สูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากคริปโตมีความสามารถในการใช้งานมากขึ้น

การชำระเงินด้วย Dogecoin สำหรับ Tesla “บางส่วน”

ในเดือนมีนาคม Musk ระบุว่า Tesla จะยอมรับ Dogecoin เป็นรูปแบบการชำระเงินอย่างเป็นทางการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า “บางส่วน” ในอนาคต

ในเวลานั้น Musk เปิดเผยว่าทำไมเขาถึงสนับสนุน DOGE ต่อสาธารณะและไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ โดยสังเกตว่าในขณะที่ “คนรวยจำนวนมากสนับสนุน Bitcoin” คนที่ทำงานในโรงงาน SpaceX และ Tesla ของเขากำลังขอให้เขารับรองเหรียญมีม “DOGE เป็นคริปโตของประชาชน ดังนั้นผมจะสนับสนุนมัน” Musk ประกาศ

การที่ Musk โปรโมท Dogecoin เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สมาชิกชุมชน Dogecoin คาดหวังว่าเหรียญมีมจะถูกรวมเข้ากับบริการชำระเงินในแอป X ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม Musk เคยกระตุ้นให้ผู้คนอย่าลงทุนเงินทั้งหมดใน Dogecoin

ที่มา: zycrypto