<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีมอนเตเนโกรอาจโกหก! ปมรู้จัก Do Kwon เหตุเคยซื้อ Luna มูลค่ากว่า  75,000 ดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกรัฐมนตรีมอนเตเนโกรถูกกล่าวหาว่าโกหกประธานาธิบดีมอนเตเนโกร เมื่อเขาปฏิเสธว่าไม่รู้จัก Do Kwon ในวันที่ Do Kwon ถูกจับกุม ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานว่า เขาเคยทำข้อตกลงซื้อเหรียญ Terra/Luna จำนวน 750,000 โทเค็น และเคยพบปะกับ Do Kwon อยู่หลายครั้ง

ตามรายงานของประธานาธิบดีมอนเตเนโกร Jakov Milatović ที่ได้ถามนายกรัฐมนตรี Milojko Spajić ในระหว่างการประชุมพรรคการเมือง Europe Now! (PES) ในวันที่ Do Kwon ถูกจับกุมว่า เขารู้จัก Do Kwon หรือไม่

ประธานาธิบดีมอนเตเนโกร กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ Aplus ว่า “ผมถามเขาว่ารู้จัก Do Kwon ไหม เขาบอกว่า เขาไม่รู้จัก เขาพูดแบบนี้ต่อหน้าสมาชิกพรรค PES จำนวนสิบคน” 

นอกจากนี้ประธานาธิบดีมอนเตเนโกร Jakov Milatović ยังกล่าวเพิ่มเติมในระหว่างการสัมภาษณ์ว่า “มอนเตเนโกรไม่ควรเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยสำหรับอาชญากร เพราะจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี” และทางการ “ต้องบอกความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับ Čamgoz และ Do Kwon ให้กับเรา”

ในเดือนพฤษภาคม อดีตนายกรัฐมนตรี Dritan Abazovićmp อ้างว่า นายกรัฐมนตรี Milojko Spajić พบกับ Do Kwon เพื่อซื้อโทเค็น Terra/Luna มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ สำหรับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ตั้งอยู่ในบัลแกเรีย แต่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ที่ชื่อว่า Das Capital

เรื่องนี้สอดคล้องกับเอกสารจาก SEC ที่แสดงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี Milojko Spajić ลงทุน 75,000 ดอลลาร์ เพื่อซื้อโทเค็น Terra/Luna จำนวน 750,000 โทเค็น จาก Terraform Labs ของ Do Kwon

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม Andrej Milović ยังกล่าวอีกว่า หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลเซอร์เบีย ได้บันทึกภาพการพบปะนายกรัฐมนตรี Milojko Spajić  กับ Do Kwon ที่บ้านพักของเขา

ซึ่งจดหมายจาก  Do Kwon อ้างว่า เขารู้จัก นายกรัฐมนตรี Milojko Spajić ตั้งแต่ปี 2018 และได้พบกันหลายครั้งในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย  

ที่มา : protos