<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff เชื่อ Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลฯ ก็ต่อเมื่อน้ำดื่มราคา 1 ล้านดอลฯเช่นกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าอนาคตและกระแสของ Bitcoin กำลังดร็อปลงไปบ้าง อย่างน้อยตามความเห็นของ Peter Schiff นักวิจารณ์และนักด่า Bitcoin มาอย่างช้านานที่ล่าสุดเขาเพิ่งสรุปสถานการณ์ที่อาจผลักดันให้ Bitcoin ราคาร่วงลงไปที่ช่วง $15,000-$20,000

ในโพสต์ X ล่าสุด Schiff เน้นย้ำสิ่งที่เขาเห็นว่า pattern เป็นแบบไหน โดยเขาอธิบายว่ามันเป็นไปในแบบ “triple top” ซึ่งเป็น pattern ที่เขาเชื่อว่าส่งสัญญาณถึงการลดลงของราคา Bitcoin สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า “อย่างน้อยที่สุด” ราคาอาจเห็น Bitcoin ตกลงไปที่เส้นแนวโน้มขาขึ้นที่ประมาณ $42,000 และก็อาจอยู่ได้ไม่นานด้วยซ้ำ Schiff คิดว่ามีความเป็นไปได้พอสมควรที่ Bitcoin จะทดสอบระดับแนวรับระยะยาวอีกครั้งที่ประมาณ $20,000

ในการออกมาเตือนของเขา Schiff ยังออกความเห็นที่ขัดแย้งกับมุมมองเชิงบวกของ Michael Saylor เนื่องจากความคิดเห็นของ Schiff ส่งสัญญาณถึงความท้าทายโดยตรงต่อจุดยืนที่ bullish ของ Saylor โดยเตือนให้เขา “ระวังราคาร่วงให้ดี”

อย่างไรก็ดี Saylor นั้นถือได้ว่าลงทุนมหาศาลใน Bitcoin ในนามของบริษัทของเขา และเป็นบุคคลสำคัญที่ผลักดันให้ Bitcoin เป็นแหล่งสะสมมูลค่าในระยะยาว

มุมมองของ Shciff ถ้า Bitcoin จะไปแตะหลักล้าน

สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือมุมมองของ Schiff ว่าวันหนึ่ง Bitcoin อาจสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่เป็นเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนเหรียญ Bitcoin เสียส่วนใหญ่ โดยมีผู้ติดตามที่เขาในตอนที่เฉลิมฉลองในเปอร์โตริโกว่า Bitcoin จะทะลุ 1 ล้านได้หรือไม่ Schiff ตอบว่าอาจจะเป็นไปได้ถ้าเครื่องดื่มที่ขายที่นั่นมีราคา 1 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

ที่มา : U.Today