<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! ชัยชนะของ Kamala Harris อาจทำบริษัทคริปโตสหรัฐฯ หนีไปต่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 กันยายน Alex Svanevik ซีอีโอของแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชน Nansen ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ในงาน Token2049 เกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024

โดยเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซีทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศ ขึ้นอยู่กับว่า Donald Trump หรือ Kamala Harris จะได้เป็นประธานาธิบดี

Svanevik กล่าวว่าหาก Trump ชนะการเลือกตั้ง สถานการณ์จะเป็นบวกต่อวงการคริปโตในสหรัฐฯ เพราะ Trump นั้นเป็นผู้สนับสนุนคริปโตอย่างชัดเจน ในขณะที่ถ้า Harris ได้เป็นประธานาธิบดี สภาพแวดล้อมสำหรับคริปโตจะเป็นไปในทางที่ค่อนข้างไม่เป็นมิตร เนื่องจากแนวทางนโยบายของพรรคเดโมแครต

Svanevik เสริมว่า หาก Harris ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดี บริษัทคริปโตในสหรัฐฯ อาจต้องเลือกย้ายฐานธุรกิจไปยังต่างประเทศ เนื่องจากมองว่านโยบายในสหรัฐฯ อาจไม่เอื้อให้เกิดการพัฒนาและนวัตกรรมในวงการคริปโต

ในขณะที่ Trump เคยแสดงจุดยืนสนับสนุนคริปโต และเคยเปิดตัวโครงการคริปโตของตัวเอง การชนะของ Trump ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจสร้างแรงสนับสนุนเชิงบวกให้กับธุรกิจคริปโตในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม คำพูดของ Trump ในปี 2019 ที่เคยบอกว่าเขา “ไม่ชื่นชอบ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ” ยังคงอยู่ในความทรงจำของหลายคน

ที่มา: Cointelegraph