<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AWS ของ Amazon กล่าว “จะทำให้ Hyperledger และ Ethereum ใช้งานได้ง่ายขึ่น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Amazon หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน E-Commerce ได้เปิดตัวบริการใหม่ด้าน Blockchain สำหรับ Ethereum และ Hyperledger Fabric

อ้างอิงจากโพสต์ที่อยู่ใน Blog ของ Amazon เมื่อวันพุธที่ผ่านมานาย Jeff Barr หัวหน้าของ AWS กล่าวว่า “Template” ตัวใหม่จะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถรันเครือข่ายของ Ethereum (ทั้งแบบสาธารณะหรือแบบส่วนตัว) หรือ Hyperledger Fabric (ส่วนตัว) ภายในเวลาไม่กี่นาทีและไม่กี่คลิกเท่านั้น

เข้าได้อธิบายไว้ว่า:

“Template จะสามารถตั้งค่าสำหรับ AWS ได้ทั้งหมดและทำให้มีคุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถปรับ Scaling ได้ด้วย”

ซึ่งในโพสต์นั้นยังให้คำแนะนำโดยละเอียดในการตั้งค่า Template สำหรับ Ethereum ซึ่งรวมไปถึงสนับสนุนการขุดเหรียญ เช่นเดียวกับเว็บ EthStats และ EthExplorer ที่ให้ข้อมูลด้านการทำธุรกรรมและ Smart Contract

AWS เป็นบริการของ Amazon ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 55% ในปี 2016 และ 43% ในปี 2017 และยังเป็นคู่แข่งกับบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Microsoft Azure เช่นกัน

ตามรายงานของ Bloomberg กล่าวว่า ทาง Google ก็เริ่มทดสอบระบบ Blockchain สำหรับธุรกิจระบบ Cloud แล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในปี 2016 AWS เคยประกาศว่าจะทำงานร่วมกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain โดยจะมาสนับสนุนด้านเทคนิคและโครงสร้างพื้นฐานให้กับบริษัท

“ในปัจจุบันนี้การให้บริการทางการเงินและเทคโนโลยีด้านบัญชีแยกประเภทนั้นสำคัญมาก” ทางบริษัทกล่าว “AWS กำลังทำงานร่วมกับสถาบันทางการเงินและผู้ให้บริการด้าน Blockchain เพื่อกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมและความสะดวกในการทดลอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น