<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดสาเหตุทำไมบล็อกเชน Sui ถึงมาแรง ราคาดีดตัวกว่า 50% ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าบล็อกเชน Sui ได้ถูกพูดถึงขึ้นอย่างมากในคอมมูนิตีคริปโต เพราะว่ามันสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มันก็ได้ดีดตัวขึ้นไปอีกกว่า 11.93% หรือคิดเป็น 49.15% ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาของ Sui พุ่งสูงขึ้น นั้นเป็นผลมาจากมูลค่าที่ถูกล็อก total value locked (TVL) บน smart contracts ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเดิมที่ $400 ล้านในช่วงต้นเดือนสิงหาคม มาเป็น $740 ล้านในปัจจุบัน คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า $340 ล้าน

ทั้งนี้การที่ TVL นั้นสูงขึ้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตัวของบล็อกเชนนั้นมีการยอมรับ และการใช้งานที่มากยิ่งขึ้น 

นอกเหนือจากปัจจัยดังกล่าวแล้วตัวของ Sui ยังเตรียมต้อนรับ USDC เขามายังเครือข่ายอีกด้วย ซึ่งมันจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มผู้ใช้งานให้กับเครือข่ายด้วยเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าบล็อกเชน Sui นั้นได้กลายมาเป็นที่จับตาของนักวิเคราะห์หลายคน ถึงขนาดที่ถูกขนานนามว่าจะมาเป็นผู้ล้ม Solana เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากพื้นฐานจะมีความมั่นคงแล้ว ตัวโปรเจกต์ยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะกลายมาเป็น altcoin ระดับต้น ๆ 

อย่างไรก็ตามแม้ราคาของ Sui จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแต่มันก็ยังไม่สามารถทำราคาได้เทียบเคียงกับราคาสถิติสูงสุดได้ที่ 2.18 ดอลลาร์ ทำให้เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าใน altcoin season รอบถัดไป Sui จะกลับมาได้หรือไม่  

ขณะที่รายงาน Sui มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.61 ดอลลาร์ในปัจจุบัน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap