<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Benjamin Cowen ชี้ ! Ethereum ใกล้ร่วงแตะจุดต่ำสุดแล้ว เมื่อเทียบกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen ได้ออกมาคาดการณ์ว่า คู่สกุลเงิน Ethereum กับ Bitcoin (ETH/BTC) กำลังอยู่ในจุดที่อาจจะเกิด ‘จุดต่ำสุดของรอบ’ ในไม่ช้านี้แล้ว

โดยในวิดีโอล่าสุดที่เผยแพร่บน YouTube Cowen ได้ออกมาชี้ว่า ในขณะที่เหรียญ Altcoins ทุกตัวจะถึงจุดต่ำสุดเมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่เป็นเจ้าตลาดคริปโต แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า Ethereum กำลังใกล้จะร่วงลงมาสุดแล้วเมื่อเทียบกับ Bitcoin

อย่างไรก็ตาม Cowen ชี้ว่าอัตราส่วน Bitcoin Dominance (การครองตลาดของ Bitcoin เทียบกับสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด) ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหมายความว่า ETH/BTC ยังมีโอกาสร่วงลงต่อได้อีก

“ผมยังเชื่อว่า Bitcoin Dominance ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น และอาจขึ้นไปถึงประมาณ 60% ซึ่งหมายความว่า ETH/BTC ยังมีโอกาสลงต่อไปอีก”

Cowen ได้ชี้สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือการที่ Ethereum อาจถึงจุดต่ำสุดก่อน Altcoin อื่นๆ ในตลาดนั้น เป็นการยืนยันได้ว่าเหรียญ Altcoin ทั้งหมดไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงข้ามกับ Bitcoin ตลอดไป

“มีความเป็นไปได้ที่ ETH/BTC จะถึงจุดต่ำสุดก่อนที่ตลาด Altcoin โดยรวมจะถึงจุดต่ำสุดเมื่อเทียบกับ Bitcoin ซึ่งหมายความว่าไม่จำเป็นที่สินทรัพย์ทุกตัวจะต้องถึงจุดต่ำสุดพร้อมกัน”

Cowen ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ ETH/BTC กำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการยอมจำนน โดยเขาคาดว่าราคาจะถึงจุดต่ำสุดในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามเขาจะยังไม่แน่ใจว่าราคาจะลดลงไปถึงระดับใดก็ตาม

ท้ายที่สุด Cowen เสนอว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดอาจจะเกิดการเด้งกลับขึ้นมาเล็กน้อยก่อนจะลงทำจุดต่ำสุดใหม่อีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL