<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนลูก”เตือนอีกครั้ง วิกฤตการเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังจะมา !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือการเงินขายดีตลอดกาลอย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ยืนยันคำทำนายของเขาอีกครั้ง เมื่อไม่นานนี้ว่า “วิกฤตการณ์ทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก” กำลังจะเกิดขึ้น

Kiyosaki ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อบอกผู้ติดตามกว่า 2.6 ล้านคนของเขาว่า พวกเขาควรรีบดำเนินการเพื่อปกป้องความมั่งคั่งจากวิกฤตทางการเงินที่อาจจะเกิด 

โดยโรเบิร์ต คิโยซากิ ได้แสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปในทางเดียวกับนักลงทุนธนาคาร Jim Rickards ในหนังสือเล่มใหม่ของเขาที่ชื่อ MoneyGPT

โรเบิร์ต คิโยซากิ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการถือครองสินทรัพย์ทางกายภาพ โดยเฉพาะเหรียญเงิน และบิตคอยน์ 

และอธิบายว่า ในช่วงวิกฤต เหรียญเงินสามารถใช้เป็นทางเลือกที่มีคุณค่า ทดแทนสกุลเงินเฟียตได้ ในขณะเดียวกัน ลักษณะการกระจายอำนาจของบิตคอยน์ก็ช่วยปกป้องไม่ให้เกิดการแทรกแซงจากรัฐบาลที่อาจเกิดขึ้นได้

คำแนะนำของโรเบิร์ต คิโยซากิ  เกิดขึ้นเพื่อแทนที่การออมเงินสดในธนาคาร โดย แนะนำว่า การใช้เงิน ที่เป็นเงินสดในยามวิกฤต อาจทำให้ผู้อ่าน “อยู่รอดและก้าวหน้าได้..ในช่วงเวลาที่อาจเกิดวิกฤตทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก”

คำแนะนำของ Kiyosaki สอดคล้องกับจุดยืนที่เป็นบวกของเขาที่มีต่อ Bitcoin มาอย่างยาวนาน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้คาดการณ์ไว้ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 500,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2025 และมีมูลค่า 1.2 ล้านดอลลาร์ ในอนาคต

Kiyosaki เป็นนักลงทุนผู้สนับสนุน Bitcoin ที่มีชื่อเสียง ซึ่งในปี 2022 เขาเคยกล่าวว่า การที่ราคา Bitcoin ร่วงในครั้งนั้น ถือเป็น “ข่าวดี”  เนื่องจากทำให้เขาสามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนี้ได้ในราคาที่ถูกลง

Kiyosaki ได้ซื้อ Bitcoin ในตอนที่ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์และ 9,000 ดอลลาร์ ตามทวีตของเขา และเขาเชื่อว่า ตอนที่ราคาร่วงลงมาแบบนี้จะเป็นโอกาสดีในการซื้อ เพื่อทำกำไรในอนาคต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โรเบิร์ต คิโยซากิได้ทำนายว่า “ตลาดหุ้นจะร่วงลงอย่างหนัก”  ในขณะที่ยังคงถือครองโลหะมีค่า และสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งเอาไว้ 

ในอดีต เขาเคยกล่าวไว้ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง BTC จะได้รับผลกระทบจากการร่วงลงในครั้งนี้ โดยเงินสดจะเป็น “ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเก็งกำไร หลังจากการร่วงลงของราคาหุ้น”

ที่มา : cryptoglobe