<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pepe Unchained เหรียญมีมมัลติเชน Layer 2 ใหม่มาแรง! หลังกวาดยอดพรีเซลทะลุ 16 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการขายล่วงหน้าของเหรียญมีมธีม Pepe ตัวใหม่อย่าง Pepe Unchained ($PEPU)  ที่มีบล็อกเชน Layer 2 เป็นของตัวเอง จะได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก หลังโครงการกวาดยอดระดมทุนไปได้ถึง 16 ล้านดอลลาร์! 

โดย Pepe Unchained เป็นโครงการที่เปิดตัวไปในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และด้วยความนิยมอย่างล้นหลาม ทำให้แฟนๆ เหรียญมีมต่งพากันเข้าร่วมโปรเจกต์ presale นี้ เพื่อใช้ประโยชน์จากรางวัลการ staking แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมกับค่าธรรมเนียมที่ต่ำลงและสปีดที่เร็วขึ้นถึง 100 เท่า สำหรับผู้ที่ทำธุรกรรมด้วย $PEPU เมื่อเทียบกับเหรียญมีม ERC-20 ชั้นนำตัวอื่น

และในตอนนี้ก็เหลือเวลาไม่มากแล้วสำหรับราคาพิเศษในช่วงพรีเซล ซึ่งในขณะนี้ราคา $PEPU อยู่ที่ $0.00989 ต่อโทเค็น และจะเพิ่มขึ้นในสเตจถัดๆ ไป ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมก่อนจะได้เหรียญมาในราคาที่ถูกกว่า

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับโครงการนี้คือทีมผู้พัฒนาโปรเจกต์ได้ออกมาอัปเดทแผนงานระบบนิเวศ ผ่านทวีตจำนวนมากบน X พร้อมกับออกมายืนยันว่าจะมีการจดทะเบียนบนกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (DEX) Layer 2 

เพื่อให้เทรดเดอร์สามารถเทรดเหรียญ $PEPU และโทเค็นๆ ที่รองรับในราคาถูก ที่จะเกิดขึ้นพร้อมๆ กับ Pepe Foundation ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุน และทำให้ระบบนิเวศทั้งระบบนี้จะได้นักพัฒนาตัวท็อปในวงการมาร่วมพัฒนา


และนอกจากการระดมทุน presale แล้ว การที่เหรียญคริปโตน่าลงทุนตัวนี้มีแผนการจดทะเบียนเข้ากระดานเทรด ก็อาจเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้มูลค่าของเหรียญพุ่งขึ้นได้ และการลงทุน 100 ดอลลาร์อาจจะได้ $PEPU กว่า 10,000 โทเค็นกลับมา

$PEPU – Pepe โฉมใหม่ ที่ได้รับการปลดปล่อยแล้ว

แม้ว่า Pepe รุ่นออริจินัล หรือ $PEPE จะเป็นเหรียญมีมอันดับ 3 ในโลกคริปโต ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 3.5 พันล้านดอลล่าร์ แต่มีมอันโด่งดังอย่าง Pepe ได้ถูกสร้างมาขึ้นก่อนที่ Bitcoin ก่อนที่จะนำเสนอบนโลกคริปโตในปี 2009 ถึง 4 ปี โดย Pepe เป็นตัวละครในเว็บคอมมิคที่ชื่อว่า Boy’s Club ออกแบบโดย Max Furie และเป็นที่รู้จักจากวลีเด็ด “feels good, man” 

ทว่าหลังจากนั้น Pepe ก็กลายเป็นดาวเด่นของมีม แถมยังเคยปรากฏตัวในการประท้วงต่างๆ ของฮ่องกง ในปี 2019–2020 และตั้งแต่เหรียญมีมตัวท็อปอย่าง $PEPE เปิดตัว เหรียญอื่นๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนของ Furie ก็ถูกสร้างขึ้นเช่นกัน แต่ไม่มีเหรียญที่ประสบความสำเร็จได้เท่ากับเหรียญต้นฉบับ

อย่างไรก็ตาม พลังการสร้างรายได้จากเว็บคอมมิคก็ได้ดึงดูดเงินทุนเข้ามาถึงหลายพันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะเหรียญ Brett coin ($BRETT) ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ก็ได้มีส่วนแบ่งตลาดเกือบหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของเหรียญ $PEPECOIN ที่เลียนแบบ $PEPE อยู่ที่เกือบ 500 ล้านดอลลาร์มาแล้ว

เห็นได้ชัดว่า ความน่าสนใจของเหรียญไวรัลเหล่านี้ เกิดจากศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าอย่างมหาศาล หากพูดให้เห็นภาพก็คือ ถ้าหากซื้อ $PEPE เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว สินทรัพย์ของคุณจะเพิ่มขึ้นถึง 1,124% ในขณะที่คนที่ถือ $BRETT ที่ซื้อเหรียญมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นเกือบ 9,000% และในทำนองเดียวกัน ผู้ที่ถือ $PEPECOIN ก็จะได้เห็นการเพิ่มขึ้นถึง 24,389% เมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ในปีที่แล้ว ตามอ้างอิงจากข้อมูลของ CoinGecko

แล้วอะไรทำให้ $PEPU แตกต่างจากเหรียญรุ่นก่อนหน้าของ Boy’s Club ทั้ง 3 เหรียญ? สิ่งนั้นคือคุณสมบัติในการใช้จริง เพราะในขณะที่เหรียญ Pepe อื่นๆ ที่มักจะถูกถือไว้แค่สำหรับเก็งกำไรในช่วงสั้นๆ จากการขึ้นราคาที่ผันผวนและรวดเร็ว แต่ $PEPU มีคุณสมบัติเป็นเหรียญมีมถือยาว มียูทิลิตี้อย่างแท้จริง

Pepe Unchained กับความสามารถของ Layer 2 และ Tokenomics

Pepe Unchained เป็นเหรียญ Pepe เหรียญแรกที่ทำงานบนบล็อกเชน Ethereum Layer 2 ซึ่ง Ethereum ถือเป็นบล็อกเชนที่สำคัญในเชิงพาณิชย์มากที่สุด เนื่องจากชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ ร่วมกันทำให้เครือข่ายนี้เป็นบล็อกเชนอันดับ 1 สำหรับการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) 

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Ethereum ยังสามารถประมวลผลได้เพียงประมาณ 15 ธุรกรรมต่อวินาที (tps) ส่งผลให้เครือข่ายมีความหนาแน่น และมีค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่สูง และเพื่อแก้ปัญหานี้ นักพัฒนาได้สร้างโปรโตคอล Layer 2 ขึ้นมา ซึ่งจะต่อขึ้นมาจากเครือข่าย Ethereum หลัก และทำธุรกรรมอย่างเสรีบนเชนรอง ก่อนที่จะเพิ่มข้อมูลลงบนเชน Layer 1

ซึ่งหนึ่งใน Layer 2 ที่มีชื่อเสียงได้แก่ Polygon ซึ่งใช้โทเค็น $POL (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อ $MATIC) ที่มีความสามารถในการประมวลผลสูงสุดถึง 429 tps ทำให้ Layer 2 มีมูลค่าตลาดรวมกันมากถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์

และ Pepe Unchained หรือ $PEPU ก็ถือเป็นเหรียญมีมแรกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ เพื่อเข้ามามอบข้อเสนอที่น่าสนใจกว่าเหรียญมีมทั่วไปแก่นักลงทุน ด้วยจำนวนธุรกรรมธุรกรรมจะมีความเร็วเพิ่มขึ้น 100 เท่า และมีค่าธรรมเนียมถูกกว่ามาก 

ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ Ethereum รวมถึงความสามารถในการปรับขนาดที่ดีขึ้น ซึ่งช่วยลดภาระจากเชนหลัก ทำให้ Pepe Unchained สามารถมอบรางวัลแก่ผู้ที่ stake โทเค็น $PEPU สูงกว่าเหรียญมีม Pepe ใน Layer 1 อย่างมาก โดยมีอัตราผลตอบแทนต่อปีหรือ APY ราว 130% 

นอกจากนี้ โปรเจกต์ยังมาพร้อมกับ block explorer แบบเฉพาะตัว เพื่อดูธุรกรรมทั้งหมดใน Layer 2 และยังมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วมาก ประกอบกับค่าธรรมเนียมต่ำ ระหว่าง Pepe Unchained กับ Layer 1 ของ Ethereum อีกด้วย

และจาก $PEPU จำนวนทั้งหมด 8 พันล้านโทเค็น มีจำนวน 3.2 พันล้าน (2 ใน 5) ที่ถูกสำรองไว้สำหรับ presale และมี 30% (2.4 พันล้าน $PEPU) สำหรับการ staking 

ในขณะที่อีก 1 ใน 10 ไว้สำหรับการตลาดของโครงการที่เหลือ จะแบ่งไว้สำหรับสภาพคล่องใน DEX และการพัฒนาโครงการ (อย่างละ 7.5%) และ 5% สุดท้ายจะเป็นทุนสำรองของ Pepe Unchained ใน Layer 2

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pepe Unchained ทาง X และ Telegram เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารใหม่ๆ รวมถึงเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของ Pepe Unchainedได้แล้วตอนนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์