<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จากขอทานค่าแก๊สสู่เศรษฐี : เรื่องราวของนักเทรดผู้เปลี่ยนเงิน 0 สู่ 6 ล้านบาทภายใน 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของ Crypto แม้ว่ามันจะเต็มไปด้วยความเสี่ยง แต่มันก็มาพร้อมกับโอกาสทำรายได้มหาศาลสำหรับคนที่กล้าพอ ซึ่งถึงแม้ว่าบางคนจะเข้ามาในโลกใบนี้แบบแทบจะไม่มีเงินติดตัว แต่ความมุ่งมั่นที่มากพอก็ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถพลิกชะตาชีวิตของเราได้

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน X ที่ชื่อ Coinfessions โดยเขาเล่าว่าการเดินทางในโลกคริปโตของเขาเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2022 ที่เรียกได้ว่ามาแบบตัวเปล่าเลยก็ว่าได้ โดยสมาชิกกลุ่ม WhatsApp ที่เขาอยู่ในขณะนั้นต่างเรียกเขาว่า “ขอทานค่าแก๊ส” (gasbeggar) เพราะว่าเขานั้นได้ขอเศษค่าธรรมเนียมจากที่ต่าง ๆ เพียงเพื่อที่จะสามารถเข้าถึงแอร์ดรอปที่แจกโดยโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้

Coinfessions กล่าวว่าถ้าคุณไม่ได้มีเงินติดตัวเข้ามา คุณก็จะไม่สามารถทำอะไรในพื้นที่นี้ได้เลย และด้วยความที่ไม่มีเงินอยู่เป็นทุนเดิม การจะจ่ายค่าแก๊สก็กลายเป็นเรื่องสิ้นเปลืองไปโดยปริยาย ซึ่งเขาก็ยอมทนถูกเรียกอยู่แบบนั้นอยู่นานหลายปี

อย่างไรก็ตามแม้จะถูกล้อเลียนแต่นักเทรดรายนี้ก็ยังไม่เสียความมุ่งมั่นและได้ทำการฮึดสู้มาเรื่อย ๆ จนในที่สุดเขาก็สามารถทำกำไรได้ถึง $192,000 ในเดือนมีนาคม 2024 

โดยตัวเขานั้นเมื่อมีความรู้ และคอนเนคชั่นเพียงพอแล้วเขาก็ได้เริ่มสร้างโปรเจกต์ของตนเองขึ้นมา ด้วยเงินทุนสนับสนุนจากเพื่อนของเขาจำนวน 800 ดอลลาร์ และท้ายที่สุดทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวแม้จะดูดีน่าประทับใจ แต่ก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนออกมาจับผิดและโต้แย้งว่าการที่เจ้าของโพสต์ไม่ได้ระบุว่ารายได้ที่เขาได้มานั้นมาจากแอร์ดรอป หรือการเทรด ทำให้เกิดเป็นคำถามที่ว่าตัวเขาอาจทำการ Rugpull นักลงทุนมาหรือเปล่า ซึ่งมันเป็นวิธีหาเงินง่าย ๆ แต่ผิดศีลธรรม ทว่าตัวของ Coinfession นั้นก็ไม่ได้มีการตอบกลับใด ๆ ในเรื่องนี้