<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม TeslaTAXI พุ่งขึ้นกว่า 6,800% หลัง Elon เปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมที่เกี่ยวข้องกับ Tesla พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าทึ่ง หลังจากที่บริษัทยานยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่เปิดตัว Cybercab หรือบริการแท็กซี่ไร้คนขับที่งาน “We, Robot” ซึ่งจัดขึ้นโดย Tesla ที่สตูดิโอของ Warner Bros. Discovery ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

กระแสความสนใจในรถยนต์ไร้คนขับ Cybercab ได้จุดประกายให้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในโลกคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะเหรียญมีมที่เกี่ยวข้องกับ Tesla หลายเหรียญได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

เหรียญ “TeslaTAXI” ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Solana เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด โดยราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 6,843% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่มูลค่าตลาดของมันพุ่งสูงขึ้นแตะ 7.83 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap  

แม้ว่าเหรียญนี้จะไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Tesla ก็ตาม แต่ความคาดหวังและความตื่นเต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ของ Tesla ได้ผลักดันให้ราคาของเหรียญนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่อีกหนึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ชื่อว่า “CYBERCAB” ซึ่งอยู่บนเชน Ethereum ก็มีแนวโน้มทำกำไรได้ดีเช่นกัน โดยพุ่งขึ้นถึง 61% 

การเปิดตัว Cybercab ของ Tesla ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ และได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนและผู้ที่สนใจเทคโนโลยีทั่วโลก แม้ว่าราคาหุ้นของ Tesla จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันเดียวกัน แต่ความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ของ Tesla ก็ยังคงส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเหรียญมีมเหล่านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เหรียญมีมเหล่านี้มีความผันผวนสูงมาก และมีสภาพคล่องต่ำ เนื่องจากไม่ได้จดทะเบียนในตลาดซื้อขายหลัก (CEX) และในขณะนี้มีให้ซื้อขายเฉพาะในตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) เท่านั้น 

ดังนั้นนักลงทุนควรตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในเหรียญมีมเหล่านี้ และควรทำการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มา:benzinga