<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขอร่วมแจม ! บริษัทเยอรมัน “Samara AG” ทุ่ม 1 พันล้านบาทซื้อ Bitcoin แข่งกับ Microstrategy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีบริษัทเอกชนหลายบริษัทเริ่มให้ความสนใจในกลยุทธ์ของ Microstrategy ที่นำโดย Michael Saylor ผ่านการซื้อ Bitcoin มาเก็บคงคลังแทนเงินสดหรืออื่น ๆ ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทเหล่านี้พุ่งขึ้นสูงเช่น Semler Scientific หรือ Metaplanet

ทว่าล่าสุดได้มีบริษัทการลงทุนสัญชาติเยอรมนีในชื่อของ “Samara AG” ตัดสินใจประกาศเตรียมทุ่มเงินลงทุนกว่า 30 ล้านยูโร (1 พันล้านบาท) ผ่านการออกพันธบัตรและนำมาซื้อ Bitcoin เพื่อเก็บไว้ในคลัง

Patrick Lowry ซีอีโอคนปัจจุบันของบริษัท ออกมายืนยันว่าพวกเขามีแผนที่จะลงทุนใน Bitcoin ในระยะยาวเพื่อเพิ่มจำนวน Bitcoin ในคลังมากขึ้นเรื่อย ๆ และจะไม่มีการขายออกไป โดยกลยุทธ์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Microstrategy นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าจะซื้อ Bitcoin ให้มีปริมาณมากเท่ากับ Microstrategy 

จากคำแถลงดังกล่าวทำให้เราเห็นได้ว่าปัจจุบันบริษัทต่าง ๆ ได้เริ่มให้ความสนใจในตัว Bitcoin แล้วซึ่งนี่อาจนำไปสู่สงครามการแย่งชิง Bitcoin ระหว่างบริษัทอันเป็นผลให้ราคาของมันยิ่งดีดตัวขึ้นสูง มากไปกว่านั้นถ้ายิ่งมีบริษัทให้ความสนใจมากเท่าไรการยอมรับ Bitcoin เข้ามาใช้งานจะยิ่งเกิดขึ้นเร็วมากขึ้น เท่านั้น

สุดท้ายนี้ ทางด้านของตลาดและราคาของ Bitcoin นอกเหนือจากตลาดสปอตที่ทำราคาพุ่งขึ้นสูงแล้ว ในฝั่งของฟิวเจอร์สก็ทำผลงานได้ไม่แพ้กัน ด้วยยอดสัญญา Open Interest ที่เพิ่มขึ้นกว่า 4% สื่อให้เห็นถึงความเชื่อมันในตลาด ที่ต่างคาดการณ์ว่าขาขึ้นได้กลับมาแล้ว และราคา Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในไม่ช้า