<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF ฟื้นตัวแรง! เงินไหลเข้าทะลุ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ใน 3 วัน ส่วน Ethereum ETF ยังร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน ETF ของ Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา มียอดสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ การเติบโตนี้เป็นผลมาจากเงินทุนไหลเข้าจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมุมมองของนักลงทุนที่มีต่อผลิตภัณฑ์ทางการเงินเหล่านี้ แม้ว่าจะมีการถอนเงินสุทธิเป็นเวลาสามวันในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ ETF Bitcoin ก็ฟื้นตัวได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ข้อมูลระบุว่ามีเงิน 253.6 ล้านดอลลาร์ ถูกอัดฉีดเข้ากองทุนในวันศุกร์ ตามด้วย 555.9 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ และ 371 ล้านดอลลาร์ในวันอังคาร รวมเป็นเงินกว่า 1.18 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาสามวัน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน กองทุนอย่าง FBTC ของ Fidelity และ BITB ของ Bitwise มีส่วนร่วมอย่างมากในวันจันทร์ ขณะที่ IBIT ของ BlackRock เป็นผู้นำเงินทุนไหลเข้าสุทธิในวันอังคาร

Uptober ฟื้นความเชื่อมั่นใน Bitcoin

การเพิ่มขึ้นของเงินทุนไหลเข้าสู่ ETF Bitcoin สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของราคา Cryptocurrency  หลังจากที่ร่วงลงต่ำกว่า 59,000 ดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มูลค่าของ BTC ได้เพิ่มขึ้น 9.2% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แตะระดับ 67,800 ดอลลาร์ จากพฤติกรรมของ ETF ดูเหมือนว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนในผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการฟื้นตัวของราคา Bitcoin

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์แตกต่างกันสำหรับ ETF Ethereum แม้จะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม แต่ก็ยังไม่สามารถดึงดูดความสนใจได้เท่ากับ ETF Bitcoin  ส่วน ETF Ethereum มีเงินทุนไหลออกมากกว่าเงินทุนไหลเข้าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวม ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีแม้กระทั่งสองวันที่ไม่มีกิจกรรมการซื้อขาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า อย่างน้อยในตอนนี้ ความสนใจในกองทุนเหล่านี้ยังคงอยู่ในระดับต่ำ

Ethereum ยังไม่สามารถดึงดูดนักลงทุนได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะขาดความต้องการ แต่ราคาของ Ethereum ก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับ Bitcoin  นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ETH ได้เพิ่มขึ้น 7% แตะระดับสูงกว่า 2,600 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเติบโต 14% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แม้ว่า ETF Ethereum จะดิ้นรนเพื่อดึงดูดนักลงทุน แต่สินทรัพย์เองก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลต่อมุมมองของกองทุนเหล่านี้ในอนาคต

ที่มา: crypto-economy