<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โล่งอก ! Tesla เผย ไตรมาสที่ 3 ไม่ได้มีการขายหรือซื้อ  Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการ ของบริษัท Tesla ในไตรมาสที่ 3 เผยให้เห็นว่าแม้ยอดขายรถยนต์จะลดลงจากไตรมาสที่ 2 แต่ทางบริษัทกลับไม่ได้มีการขายสินทรัพย์ดิจิทับที่ถือครองออกแต่อย่างใด

ข้อมูลเผยให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 3 นี้ Tesla มีรายได้อยู่ที่ $2.51 หมื่นล้าน ลดลงมาจากไตรมาส 2 ที่ทำรายได้ไว้ที่ $2.55 หมื่นล้าน ไว้เล็กน้อย

ในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัล มูลค่า $184 ล้าน Tesla ไม่ได้มีการขายสินทรัพย์ดิจิทัลออกไปแต่อย่างใดในไตรมาสนี้ ซึ่งเป็น 5 ไตรมาสติดต่อกันแล้วที่ทางบริษัทไม่ได้มีการซื้อหรือขายทรัพย์สินในหมวดหมู่นี้

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Arkham Intelligence แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลรายงานว่าทาง Tesla ได้มีการโอนย้าย Bitcoin ไปยัง wallet ใหม่ หลังจากที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 2 ปี ทำให้หลายคนกังวลว่านี่อาจจะเป็นสัญญาณของการเทขายของ Tesla  แต่ข้อมูลล่าสุดพบว่า Tesla ได้ทำการแบ่ง Bitcoin จำนวน 11,509 BTC ไปยังกระเป๋าเงิน 7 ใบ ซึ่งแต่ละใบถือครองอยู่ระหว่าง 1,100 ถึง 2,200 BTC 

แม้เมื่อช่วงกลางเดือนทาง Tesla จะได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น Cybercab – Optimus แต่หุ้นของบริษัทกลับไม่ได้พุ่งขึ้นแต่อย่างใดมิหนำซ้ำยังลดลงมาอีกกว่า 8% ขณะที่อีกบริษัทหนึ่งของ Elon Musk อย่าง Space X กลับประสบความสำเร็จในการทดสอบจรวด Superheavy booster ในขณะที่ตัวของ Elon ก็ยังคงเดินสายช่วยเหลือ Trump ในการหาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนถัดไป


ที่มา : Cointelegraph