<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“หากไม่ยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Blockchain ก็จงยอมที่จะถูกทำลาย” กล่าวโดย CEO FedEx

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain มีศักยภาพในการปฏิวัติข้ามพรมแดนอย่างสมบูรณ์”

อ้างอิงจากการพูดในงาน CoinDesk’s Consensus 2018 ใน New York วันนี้ นาย Fred Smith CEO ของ  FedEx มีความมุ่งมั่นเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี Blockchain สำหรับบริษัทที่มีอายุหลายสิบปี เนื่องจากเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีในโลกดิจิทัลนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

นาย Smith กล่าวว่าปัญหาหลัก ๆ ที่บริษัท Logistic เจอคือ “แรงต่อต้านจำนวนมาก” ในการขนส่งข้ามพรมแดนเนื่องจากประเทศต่าง ๆ มีมาตรฐาน, ข้อบังคับและกฎหมายที่แตกต่างกันไป

เขากล่าวกับผู้ฟังว่า:

“สำหรับการขนส่งข้ามพรมแดน “ความเชื่อใจ” เป็นข้อกำหนดทางกฏหมายสำหรับการทำธุรกรรมทุกประเภท และสิ่งที่ Blockchain มีก็คือศักยภาพในการให้ข้อมูลที่ตรงกันสำหรับทุก ๆ คน”

นาย Robert Carter CIO ของ FedEx และรองประธานบริหารฝ่ายบริการข้อมูลกล่าวในงานประชุมนี้ว่า บริษัทจะศึกษาถึงการใช้ Blockchain ในอุตสาหกรรมขนส่งสินค้า หากสำเร็จเรือขนส่งเพียงลำเดียวจะสามารถบรรจุธุรกรรมได้หลายล้านรายการในเวลาเดียวกัน

นาย Carter กล่าวว่า:

“เราสามารถจัดส่งสินค้า 12 ล้านครั้งในหนึ่งวันซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงพีค โดยเราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีนี้สามารถ Scale ให้มันดีขึ้น และตอนนี้เรารู้สึกว่ามันสมเหตุสมผลที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ในอุตสาหกรรมขนส่ง”

ช่วงเวลาสำคัญของงานนี้ก็คือตอนที่นาย Smith กล่าวสรุป โดยเขากล่าวว่า:

“ถ้าคุณไม่ยอมรับการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ บริษัทคุณก็จะหยุดชะงักหากคุณไม่เต็มใจที่จะยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นอินเทอร์เน็ตและปิดกั้นมัน คุณอาจจะอยู่ในจุดที่..จะสูญพันธุ์ก็เป็นได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น