<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนไทยถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนใน Bitcoin สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากช่องสามในรายการข่าวสามมิติในวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 รายงานว่ามีคนไทยถูกหลอกให้เข้าไปลงทุน Bitcoin โดยการโอนเงินให้กับมิจฉาชีพแต่สุดท้ายก็ถูกต้มตุ๋นไป

โอนเงินลงทุน Bitcoin

อ้างอิงจากข่าวสามมิติ กล่าวว่าผู้เสียหายได้มีการถูกชักชวนในกลุ่ม Line ให้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin โดยการโอนเงินให้กับมิจฉาชีพ แล้วทางนั้นจะเป็นผู้ดำเนินการให้ โดยทางมิจฉาชีพมี Package ในการลงทุน Bitcoin เป็นการชี้ชวนให้ลูกค้าเข้ามาลงทุนเช่น Package ลงทุน 3,000 ดอลลาร์ ได้เงิน 108,000 บาทต่อเดือน และหากชวนคนมาลงทุนจะได้อีก 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่เพื่อนนำมาลงทุน หรือลงทุนสี่แสนบาทก็จะได้รางวัลไปเที่ยวต่างประเทศอีกด้วย แต่สุดท้ายเมื่อถึงเวลาที่จะถอนเงินก็โดนประวิงเวลาและทางมิจฉาชีพก็ทำการปิดเว็บไซต์หนีไป

ความเชื่อใจ

อ้างอิงจากแหล่งข่าวทางผู้เสียหายได้กล่าวว่าเหตุที่ผู้เสียหายเชื่อในคำกล่าวนี้ก็เพราะว่าได้รับความเชื่อใจจากเพื่อนที่ได้เข้าไปร่วมลงทุนก่อน และมีข้าราชการระดับสูงร่วมลงทุนด้วย จึงได้โอนเงินไปถึง 16 ครั้ง สูญเงินไป 3 ล้านบาท

ผู้เสียหายที่โดนหลอก กล่าวว่า ตัวเองนั้นไม่ได้เอะใจ และอาศัยความเชื่อใจทั้งหมดในการลงทุนในครั้งนี้ โดยบางคนก็ใช้เงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตมาลงทุนในครั้งนี้

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วในประเทศไทยเช่นเหรียญ OneCoin ที่ออกข่าวมาตลอดว่าเป็นเหรียญแชร์ลูกโซ่และบอกให้คนไทยว่าอย่าหลงเชื่อไปลงทุนในเหรียญนี้ ทางที่ดีก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนอะไร ขอให้ศึกษาอย่างถ่องแท้และถามจากผู้ที่เชี่ยวชาญเสียก่อน

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น