<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fusang Investment Office เปิดตัวบริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโต นักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22  กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่น South China Morning Post รายงานว่า Fusang Investment Office เป็นบริษัทจัดการดูแลด้านการเงินและการลงทุน ซึ่งกำลังมีแผนจะเปิดตัว บริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตในประเทศฮ่องกง

นาย Henry Chong CEO ของ Fusang ได้กล่าวว่า บริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตที่กำลังจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2018 นี้ ซึ่งจะเข้ามาดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า พร้อมทั้งมีบริการระบบตรวจสอบบัญชีอีกด้วย

หากเปรียบเทียบ ความต้องการของผู้คนที่ต้องการบริการการดูแลสินทรัพย์ คริปโต ก็เหมือนกับความต้องการของผู้คนที่ต้องการนำเงินไปฝากในธนาคารเพื่อความปลอดภัย

นาย Chong ได้เปิดเผยว่า เขามีความกังวลในระบบนี้ เนื่องจากการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นระบบที่ขาดการลงทะเบียนข้อมูลการเป็นเจ้าของ และเขายังได้กล่าวอีกว่า “ซึ่งการพัฒนาบริการรักษาความปลอดภัยแบบของบริการดูแลทรัพย์สินคริปโต เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้สินทรัพย์คริปโตปลอดภัยและเป็นที่น่าเชื่อถือมากขึ้น”

อ้างอิงจากนาย Chong เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางบริษัท Fusang ได้ร่วมมือกับบริษัทประกันภัย เพื่อดูแลและคุ้มครองสินทรัพย์ดิจิตอลของลูกค้าเป็นพิเศษ”

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Fusang Investment Office ได้รับการควบคุมและวางระเบียบจากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ และได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Coinbase ได้เปิดตัว บริการ Crypto-Custodian Solution หรือการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโต ที่สร้างมาให้กลุ่มสถาบันการเงินโดยเฉพาะ ซึ่งบริการนี้ได้จัดการและควบคุม โดยสมาชิกของหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐฯ (FINRA) ที่ได้ทำตามคำสั่งของคณะกรรมการความปลอดภัยและการแลกเปลี่ยนของสหรัฐฯ (SEC)

อ้างอิงจาก Cointelegraph เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญการเงินในอุตสาหกรรมคริปโต ได้เริ่มให้บริการ Crypto-Custodian Solution หรือการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโต จะทำให้มีนักลงทุนระดับสถาบันเข้ามาลงทุนมากขึ้น

ที่มาภาพ : Insurance Master

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น