<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Futures อาจเปิดให้ซื้อขายบนกระดานเทรดคริปโตของ ICE ในเดือนธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มให้บริการด้านซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตนาม Bakkt ของ The Intercontinental Exchange นั้นจะเปิดใหบริกการในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ซึ่งในขณะนี้กำลังรอรับการอนุมัติด้านกฎหมายอยู่

ICE ได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าแพลทฟอร์ม Bakkt นั้นจะเริ่มให้บริการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ของ Bitcoin ในเดือนธันวาคมนี้ ทำให้แพลทฟอร์มดังกล่าวเป็นแพลทฟอร์มด้านคริปโตตัวแรกในสหรัฐฯที่ให้บริการด้านดังกล่าว ซึ่งทาง Bakkt นั้นจะถือ Bitcoin ไว้เพื่อมาหนุนสัญญา futures ใน ICE Digital Asset Warehouse ที่ได้รับการเซ็นอนุญาตจาก Commodity Futures Trading Commission (CFTC) อ้างอิงจากการประกาศล่าสุด

สัญญา futures เหล่านี้จะถูก clear ผ่าน ICE Clear US หรือบริษัทลูกอีกบริษัทหนึ่งของเว็บเทรด ICE ที่มี New York Stock Exchange เป็นเจ้าของอีกทีหนึ่ง

“สัญญา futures ในแต่ละสัญญานั้นจะถูกเชื่อมต่อกับจำนวนหนึ่ง Bitcoin ใน Bakkt Digital Asset Warehouse และจะถูกซื้อขายในเงื่อนไขของเงินดอลลาร์ และสัญญาแบบ daily จะถูกลิสเพื่อซื้อขายต่อวัน (Exchange Business Day)”

ก่อนหน้านี้ Bakkt ได้ถูกประกาศเปิดตัวเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดย ICE ได้กล่าวในช่วงนั้นว่าพวกเขาต้องการพัฒนาตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบเปิด และมีกฎหมายมารองรับ

ในขณะนั้น พวกเขายังเผยอีกว่าจะให้บริการซื้อขายสัญญา bitcoin futures แบบหนึ่งวัน นั่นหมายความว่าลูกค้าของพวกเขาสามารถที่จะถอนกำไรออกมาเป็น Bitcoin ได้ แทนที่จะเป็นเงินสด

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดดังกล่าวเคยถูกวางแผนให้เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และยังอยู่ในช่วงรอการอนุมัติจาก CFTC แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ต้องเลื่อนไปเป็นเดือนธันวาคมนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น