<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการเทรด Bitcoin ของเวเนซุเอลาสามารถทำยอด All Time High ได้อีกครั้ง มากกว่า 2,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการเทรด Bitcoin ของเวเนซุเอลาสามารถทำยอด All Time High ได้อีกครั้งโดยครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่า 2,000 BTC เป็นครั้งแรก

มี Volume มากสุด

บนเว็บเทรด Bitcoin แบบ Peer-to-peer ชื่อดัง LocalBitcoins ระบุว่ามีการเทรด Bitcoin มูลค่ามากถึง 7 ล้านดอลลาร์ผ่านตัวเว็บไซต์

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin จำนวนมากนั้นมาจากเว็บเทรดแบบ Centralized แต่ก็มีแนวโน้มที่จะอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านเช่นโคลัมเบียและบราซิล จึงทำให้การคำนวนนั้นยากขึ้น

ในขณะที่เว็บ LocalBitcoins สามารถใช้เงิน Fiat ซื้อได้ โดยการทำแบบนี้ก็เพื่อที่จะทำให้ Bitcoin ได้รับความนิยมมากขึ้นในละตินอเมริกา

ปริมาณการเทรดของโคลัมเบียมียอดสูงขึ้นมากกว่า 640 BTC บนตลาด Exchange และมีราคาสูงกว่า 100 ดอลลาร์บนเว็บ Cryptonex

อย่างไรก็ตามเวเนซุเอลาก็ยังคงมีปริมาณการเทรด Bitcoin มากสุดด้วยปริมาณการซื้อที่มากขึ้นกว่า 4x ตั้งแต่ฤดูร้อนเมื่อปี 2018 จาก 500 BTC เป็น 2,000 BTC

และสาเหตุหลักจริง ๆ มาจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศของเวเนซุเอลา เรื่องเงินเฟ้ออย่างรุนแรงมากกว่า 1 ล้านเปอร์เซ็นต์นั่นเอง

ตัวอย่างล่าสุดที่ว่า Bitcoin ช่วยเหลืออะไรในประเทศเวเนซุเอลาก็คือประธานาธิบดีของเขานาย Maduro ได้ประกาศว่าจะทำการปิดกั้นความช่วยเหลือจากประเทศอื่น ๆ

ในขณะที่นาย Juan Guaidó ผู้ซึ่งอ้างว่าเขาเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของเวเนซุเอลา ได้แสดงท่าทีที่เปิดกว้างเรื่อง Cryptocurrency ด้วยนั่นเอง

Bitcoin อาจช่วยในเรื่องของการนำทรัพยากรจากภายนอกประเทศได้ โดยสามารถนำเข้ามาจากชายแดนของประเทศเช่นยาหรืออาหาร เพราะชาวเวเนซุเอลาสามารถจ่ายด้วย Bitcoin ได้โดยตรงนั่นเอง

นอกจากนี้ Bitcoin ยังอยู่นอกเหนือจากธนาคาร และไม่สามารถถูกปิดกั้นได้ ชุมชนคริปโตหลายคนก็บริจาคเงินด้วยคริปโตให้กับชาวเวเนซุเอลาหรือองค์กรการกุศลในเวเนซุเอลาใด้วยเช่นกัน และด้วยคริปโตนั้นก็สามารถซื้ออาหารให้กับครอบครัวชาวเวเนซุเอลาได้เป็นจำนวนมาก

การรู้จักคริปโตในประเทศเวเนซุเอลามีจำนวนมากขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะมันสะท้อนกับปริมาณการเทรด  Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเองซึ่งเวเนซุเอลาเคยเป็นประเทศที่เคยร่ำรวยมากสุดในละตินอเมริกา

สถานการณ์ก็ยังไม่ชัดเจนเพราะว่ามีข่าวลือว่ารัสเซียเริ่มกังวลว่านาย Maduro อาจสูญเสียอำนาจ ความท้าทายนี้ยิ่งใหญ่มากเพราะว่าใครก็ตามที่บริหารประเทศในตอนนี้นั้น จะต้องเป็นหนี้จำนวนมหาศาลต่อรัสเซียและจีน มากขึ้นในขณะที่ GDP ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น