<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee เคลมว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ในอีกสามปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ในอีกสามปีข้างหน้าที่จะถึงนี้

ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักในเจ้าของซอฟต์แวร์ทางด้านความปลอดภัย รวมถึงโปรเจค CryptaMail อีเมล์ระบบ Blockchain และอดีตโปรแกรมเมอร์ของ NASA โดยก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวถึงสาเหตุที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินดิจิตอลนั้นเป็นเพราะเขาเชื่อว่ามันจะมาเป็นมาตรฐานใหม่ของโลกนี้

แม้มันจะดูเหมือนว่ามันเป็นแทคติคในการเรียกร้องความสนใจของกลุ่มผู้ใช้ Bitcoin ในคอมมูนิตี้ แต่นาย McAfee ก็ได้พูดมันออกมาแล้ว โดยทำนายว่าราคาของมันอาจจะไปสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ในอีก 3 ปีข้างหน้า

หลายๆคนอาจจะคิดว่าเขาอาจจะออกมาทวีตตอนที่กำลังเมา แต่นั่นไม่ทำให้เขาหยุดแค่นั้น เมื่อเขาได้ทวีตต่อว่าราคาของ Bitcoin มันอาจจะไปถึง 2.6 ล้านดอลลาร์ใน time frame เดียวกันด้วย

เป็นที่แน่นอนว่าทวีตของเขาได้ส่งผลให้หลายๆคนต้องงุนงงไปตามๆกัน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่ามันเป็นจริงหรือไม่ แต่ทว่าหลังจากที่เขาออกมาทวีตทำนายราคาของบิทคอยน์นั้น ผู้คนก็ถึงกับเก็ททันที เพราะเขาได้ออกมาทวีตโปรโมทเหรียญใหม่ที่เขาเตรียมจะทำออกมา ซึ่งมันมีชื่อว่า McAfee Coin (MCF)

กระนั้น นั่นอาจจะไม่ใช่ไฮไลท์ที่น่าสนใจสักเท่าไรนัก เพราะหลังจากที่ทวีตการทำนายราคาลงไปนั้น ก็มีหลายๆคนเข้ามาตั้งคำถามว่ามันจะจริงขนาดไหน ซึ่งทำให้เขาถึงกับต้องออกมาบอกว่า

“ถ้าไม่จริงนะ ผมจะออกมากินไอ้น้องชายของผมโชว์ออกทีวีเลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น