<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ราคา Bitcoin อาจทยานสู่ระดับที่ 8,400 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นสัปดาห์ที่น่าประทับใจสำหรับเหล่านักเทรดทั้งหลายทั่วทั้งตลาดคริปโต จากการที่ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin พุ่งสูงขึ้นทะลุแนวต้านหลายชั้นที่เหล่านักวิเคราะห์ได้ตั้งไว้ รวมทั้งอัตราการเพิ่มขึ้นของเม็ดเงินจากนักลงทุนที่สูงเป็นประวัติกาลนับตั้งแต่ช่วงตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่ที่ผ่านมาจนในขณะนี้ราคาได้คงตัวอยู่ในช่วงราคาที่ 5,200-5,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ

นักวิเคราะห์รายหนึ่งซึ่งมีนามสมมติว่า ‘Crypto Thies’ ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงการที่ราคาจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงพร้อมเหตุผลรองรับดังนี้

  • Bitcoin นั้นมีเส้นแนวรับอยู่ที่ราคา 4,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นของราคา
  • เส้น Moving average ของคาบเวลา 200 วันนั้นอยู่ที่ 4,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ
  • ระดับราคาที่ 5,500 และ 5,700 ดอลลาร์ซึ่งเคยเป็นแนวรับของช่วงปลายปีที่แล้วและระดับราคาที่ 6,600 และ 8,400 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงตลาดขาลงในปีที่ผ่านมา จะเป็นเส้นแนวต้านที่แข็งแกร่งสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคาครั้งนี้

นอกจากนี้เขายังได้พิจารณาโดยอาศัยอินดิเคเตอร์อย่าง Bollinger Bands (BB) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้ในการแสดงช่วงระดับของการซื้อขาย โดยตัวชี้วัดดังกล่าวนั้นเริ่มที่จะบีบตัวเข้าหากัน อีกทั้งกราฟแท่งเทียนของราคา BTC ยังได้ทะลุเส้นกลางขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อย แสดงให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นกำลังทยานขึ้นสู่เส้นบนสุดของตัวชี้วัด BB ซึ่งในขณะนี้อยู่ที่ราคา 8,400 ดอลลาร์สหรัฐฯนั่นเอง

อีกทั้งยังมีนักวิเคราะห์รายอื่นๆเช่น นาย Brian Kelly ซึ่งได้ออกมากล่าวว่าราคา BTC นั้นจะขึ้นสูงสุดที่ 6,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้รายงานในครั้งก่อนของเขาได้แสดงถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนอย่างจริงจังของกลุ่มพนักงานออฟฟิศผู้ซึ่งมีรายได้สูง รวมทั้งบริการด้านการลงทุนคริปโตที่เกิดขึ้นในตลาดอย่างมากที่เป็นเหตุให้ปริมาณการซื้อขายนั้นเพิ่มขึ้น อีกทั้งหล่านักลงทุนต่างกำลังพยายามที่จะปิด short position ในระยะสั้นเพื่อเก็บกำไร การพุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับราคา 6,000 ดอลลาร์นั้นจึงน่าจะเป็นไปได้ในเร็วๆนี้

อีกทั้งนาย Filb Filb ก็ได้มีการออกมากล่าวในทำนองเดียวกันจากการวิเคราะห์รูปแบบราคาในช่วงกรอบเวลาแบบเดียวกันอีกด้วย ซึ่งตัวเลขเป้าหมายที่เขาวางไว้ก็คือ 6,000 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ยังได้ออกมายืนยันว่าตลาด Bitcoin นั้นเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้นอย่างแน่นอนแล้วจากการวิเคราะห์โดยใช้เส้น Moving average ของคาบเวลา 200 ในช่วงที่ผ่านมา

ประกอบกับการพิจารณาตัวชี้วัดในชื่อ Market God หนึ่งในตัวชี้วัดชื่อดังของนาย ‘Crypto Thies’ ที่ได้ส่งสัญญาณให้เข้าซื้อเป็นครั้งแรกในรอบสองปีแล้ว แสดงให้เห็นว่าตลาดขาขึ้นนั้นกำลังไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรที่จะทราบดีว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของคริปโต ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะประมาท และควรตัดสินใจลงทุนอย่างรอบคอบด้วยตนเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น