<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร UNICEF จะไม่แปลง Bitcoin และ Ether ที่ได้รับบริจาคมาเป็นเงินจริง แต่จะถือยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาสนามว่า UNICEF ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบ prototype ที่ให้พวกเขาสามารถรับเงินบริจาคเป็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ได้ ซึ่งหลาย ๆ คนก็คาดการณ์ว่าพวกเขาจะนำเหรียญเหล่านั้นไปแลกเป็นเงินจริงเพื่อนำไปใช้งานต่อไป แต่ทว่าล่าสุดนั้นมีรายงานว่าพวกเขาต้องการที่จะเก็บเหรียญที่ได้รับบริจาคมาดังกล่าวให้อยู่ในรูปแบบคริปโต

UNICEF กำลัง hodl เหรียญคริปโต

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง UNICEF นั้นได้เปิดรับบริจาคเป็น cryptocurrency แล้ว และนั่นถือเป็นก้าวแห่งความสำเร็จต่อวงการคริปโตอย่างมาก เนื่องจากองค์กรขนาดใหญ่ดังกล่าวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยี blockchain มาใช้เพื่อช่วยเหลือมนุษยชน

โดยภายหลังจากการเปิดรับบริจาคนั้น ก็มีมูลนิธิ Ethereum ที่ได้บริจาค 1 BTC และ 10,000 ETH ให้กับองค์กรดังกล่าว นอกจากนี้การทดสอบระบบบริจาคที่ว่านี้จะมีการร่วมมือกับ UNICEF ฝั่งสหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, และฝรั่งเศส

ทว่าจุดที่น่าสนใจก็คือ ทาง UNICEF นั้นจะเก็บเหรียญคริปโตที่ได้รับบริจาคมาโดยไม่นำไปขายแลกเป็นเงินจริง ซึ่งเผยให้เห็นว่าพวกเขาสนใจในการ hodl หรือถือไว้เฉย ๆ เพื่อรอให้ราคาเพิ่มขึ้น และอาจเป็นตัวบ่งชี้ด้วยว่าพวกเขารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต

แนวคิดเบื้องหลังการถือเหรียญดังกล่าวนั้นก็คือเพื่อเพิ่มความโปร่งใสในระบบการใช้เงินบริจาค อีกทั้งยังต้องการเพิ่มจำนวนผู้ที่จะบริจาคเข้ามา และด้วยการที่เหรียญที่ถูกบริจาคเข้ามานั้นถูกเก็บธุรกรรมบน blockchain จึงส่งผลทำให้ทุก ๆ คนสามารถตรวจสอบการใช้เงินบริจาคได้อย่างแม่นยำ

องค์การสหประชาชาติและองค์กรย่อย ๆ ของพวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขานั้นให้ความสำคัญกับ cryptocurrency ซึ่งนั่นเป็นตัวชี้วัดได้อย่างดีว่าผู้คนเริ่มมีกระบวนทัศน์ที่เปลี่ยนไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ และเราอาจได้เห็นผู้คนเข้ามาในตลาดนี้อีกเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น