<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์วันราคาเหรียญ XRP อาจร่วงลงไปแตะ 0.21 ดอลลาร์ หลังราคาพุ่งขึ้นกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญอันดับ 3 ของโลกอย่าง XRP ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นไปมากกว่า 50% ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ซึ่งถือเป็นครั้งแรกหากนับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและมันก็ได้วิ่งผ่านระดับ 0.30 ดอลลาร์ไปแล้ว

โดยดูเหมือนว่าตลาดขาขึ้นดังกล่าวนั้นกำลังรุนแรงอย่างมากแต่ก็มีนักวิเคราะห์รายหนึ่งที่เริ่มจะไม่คิดเช่นนั้น

โดยอ้างอิงจากนักวิเคราะห์รายหนึ่งที่ชื่อว่า Michael Van De Poppe เขาได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ XRP อาจมีแนวโน้มร่วงลงแตะ 0.245 ดอลลาร์ หรือประมาณ 0.212 ดอลลาร์ เมื่อมันพยายามที่จะดันแนวต้านมาเรื่อยๆ โดยนาย Van De Poppe นั้นถือเป็นนักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตที่มีประสบการณ์ในการเทรดหุ้นของตลาดอัมสเตอร์ดัมด้วย

“คุณสามารถรอซื้อตอนที่ราคาร่วงลงมาที่ 0.212 ดอลลาร์ และ 0.245 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านต่อไปก็คือหากมันสามารถวิ่งผ่านที่ 0.4 ดอลลาร์ได้ ผมคิดว่าราคานั้นจะพุ่งขึ้นไปต่อแต่มันจะรู้สึกดีมากหากได้ซื้อตอนราคามันร่วงลงมา” เขากล่าว

ความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานมาว่าอดีตผู้ก่อตั้ง Ripple อย่างนาย Jed McCaleb กำลังเทขายเหรียญ XRP ที่เพิ่มขึ้นถึง 266 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

โดยทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางเขานั้นได้ทำการเทขายเหรียญ XRP รายวันอยู่ที่ประมาณ 1.4 ล้านเหรียญหรือประมาณ 374,200 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากๆ

และด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ผู้คนกำลังเริ่มหวาดกลัวว่าในอนาคตเขาอาจจะเพิ่มการเทขายเหรียญดังกล่าวและส่งผลทำให้ราคารุ่นหนักกว่านี้อีกก็เป็นได้