<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Twitter เผย Bitcoin และ Blockchain คืออนาคตของพวกเขาหรือ Twitter จะรับ Bitcoin ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่า CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey นั้นเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin และเขาก็มักออกมาพูดถึง Bitcoin ในมุมมองที่ดีอยู่เสมอบนทวีตเตอร์ของเขา

โดยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา Dorsey กล่าวว่า bitcoin อาจเป็นสกุลเงินแห่งอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุด เนื่องจากว่ามันทำงานด้วยการหาข้อตกลงร่วมกัน และถูกสร้างโดยทุก ๆ คน

“อินเทอร์เน็ตนั้นเป็นสิ่งที่ทำงานด้วยการหาข้อตกลงร่วมกัน และมันก็ถูกสร้างโดยทุก ๆ คน และใครก็สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงมันได้ Bitcoin นั้นก็มีลักษณะแพทเทิร์นแบบเดียวกัน มันถูกสร้างให้อยู่บนอินเทอร์เน็ต” กล่าวโดยนาย Dorsey “ใครก็ตามที่มีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ก็สามารถทำมันได้ทั้งนั้น”

นอกจากนี้นาย Dorsey ยังเคยออกมาทำนายด้วยว่า Bitcoin นั้นจะมาเป็นสกุลเงินตัวเดียวของโลกในปี 2030 นี้อีกด้วย เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ในขณะที่เขาให้สัมภาษณ์กับ Times of London 

“ผมคิดว่าอินเทอร์เน็ตนั้นต้องการสกุลเงินหลักของมัน และผมคิดว่า Bitcoin จะสามารถไปเป็นสิ่งนั้นได้ในขณะนี้” 

สำหรับในปัจจุบัน Dorsey กล่าวว่าเขาคาดหวังว่า ‘Blue Sky’ องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่เขาเพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้และกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการว่าจ้าง “ทีมสถาปนิกวิศวกรและนักออกแบบมากถึงห้าคน” นั้นจะช่วยสร้างแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะและ open protocol ของ Twitter ได้สำเร็จ

“Blue Sky เป็นองค์กรการกุศลที่แยกตัวจากบริษัท Twitter อย่างสิ้นเชิง” Dorsey กล่าวในระหว่างการพูดคุยกับนาย Thor Halvorssen ประธานของสิทธิมนุษยชน  “เราจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเพื่อสร้างบริการและธุรกิจที่น่าสนใจ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงและทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้”

ดูเหมือนว่า Dorsey จะเริ่มผลักดันตัวเองเข้าสู่การกระจายอำนาจมากขึ้น หลังจากที่เผชิญกับเรื่องราวการแฮ็กครั้งใหญ่ของ Twitter ในเดือนกรกฏาคม ซึ่งส่งผลทำให้บัญชีที่มีชื่อเสียงหลายรายถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือโปรโมทการหลอกลวง bitcoin

“การรักษาความปลอดภัยไม่ใช่สิ่งที่เราจะทำให้มันสมบูรณ์แบบได้  เพราะมันเป็นการแข่งขันกับความซื่อสัตย์ของตัวเราเอง” Dorsey กล่าวในงานประชุมเสมือนจริงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “ยิ่งเราให้คีย์กับผู้ใช้แต่ละคนมากเท่าไหร่ เราก็จะปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น”

จากที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ดูเหมือนว่านาย Dorsey จะพยายามนำเอาแนวคิดการกระจายอำนาจของ Bitcoin และ Blockchain มาปรับใช้กับธุรกิจของเขามากขึ้น และไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Twitter มีวิธีการดำเนินงานที่ไม่ขึ้นตรงกับองค์กรใด ๆ และมีการกระจายอำนาจเช่นเดียวกับ Bitcoin ก็เป็นได้